Lĩnh án 7 năm tù vì đột nhập vào phòng đôi tình nhân khoắng sạch số tài sản hơn 800 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi lẻn vào phòng đã khoắng sạch đồ đạc, tên trộm xuống sân khách sạn lái luôn chiếc xe Toyota Fortuner đi mất. Khi công an bắt giữ Đức đã thu lại được tất cả tài sản hắn đã ăn trộm. Đức khai nhận không mang đi bán mà đều để dùng... cho sướng.

Ngày 25/12, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Hoàng Đức (28 tuổi, trú phường Đông Vĩnh, TP Vinh) 7 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản". Đây là mức án đã được giảm nhẹ vì bị cáo thành khẩn khai báo và thể hiện sự ăn năn hối cải.

Theo cáo trạng, đêm 11/4 Đức chạy xe tới khách sạn ở phường Lê Lợi (TP Vinh) nhằm thám thính xem có phòng khách sạn nào sơ hở sẽ lấy trộm. Tại đây, hắn nói với nhân viên lễ tân đã có bạn thuê sẵn phòng nên hắn ta đi thẳng lên tầng hai, vừa đi vừa lấy tay và mũ lưỡi trai che mặt nhằm tránh bị camera phát hiện.

mai-tam-su-doi-tinh-nhan-bi-cuop-1
Lê Hoàng Đức (28 tuổi, trú phường Đông Vĩnh, TP Vinh) lĩnh án 7 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản"

Phát hiện ra phòng của chị L.T.H (37 tuổi) cùng anh N.H.N (36 tuổi) đang "tâm sự" dưới ánh đèn mập mờ nhưng quên khóa cửa, Đức đã lẻn vào đột nhập và khoắng sạch số tài sản có tổng giá trị lên tới 867.100.000 đồng, bao gồm: ví tiền, đồng hồ, điện thoại Nokia 8800 Gold, điện thoại iPhone 6 và xe ô tô Toyota Fortuner. 

Nhận được tin báo, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội PC45, Công an tỉnh Nghệ An đã trích xuất từ camera an ninh của khách sạn và tiến hành sàng lọc các đối tượng thì Đức là đáng nghi ngờ nhất. Đối tượng từng là tài xế taxi khoảng 2 năm thì bị đuổi việc, từng có tiền án sáu năm tù giam về tội cướp tài sản, từng bị bắt về hành vi trộm cắp xe máy vào năm 2016. 

Khi theo dõi đối tượng, cảnh sát phát hiện trên tay Đức đang đeo chiếc đồng hồ mà nạn nhân trình báo mất trong phòng khách sạn. Từ đây, công an bắt giữ Đức. Tất cả tài sản trộm được, Đức không mang đi bán mà đều để dùng... cho sướng. Còn chiếc ô tô thì để ở sân chung cư ở phường Vinh Tân do nhà của Đức nhỏ không mang vào được.

mai-tam-su-doi-tinh-nhan-bi-cuop-2Chiếc ô tô này là của chị H. mượn của bạn đi đến phòng khách sạn gặp "đối tác" từ TP HCM vừa bay ra Vinh 

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện Đức có biểu hiện tâm thần, đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Đức.

Viện Pháp y tâm thần Trung ương giám định kết luận: “Trước, trong khi thực hiện hành vi phạm tội và thời điểm giám định, Đức có bệnh rối loạn loại phân liệt. Theo phân loại bệnh quốc tế lần thứ 10 năm 1992 về các rối loạn tâm thần và hành vi, bệnh có mã số F21. Trong khi phạm tội và tại thời điểm giám định bệnh ở giai đoạn tiến triển. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

1. Chùm ảnh: Cách tận hưởng cuộc sống đầy sáng tạo của những kẻ siêu lười

2. Cảnh giác với chiêu lừa đảo mới: Gọi điện báo người thân bị tai nạn, "con mồi" xuất hiện lập tức dính bẫy cướp

3. NÓNG: Nữ sinh "mất tích" bí ẩn sau cuộc điện thoại mời nhận thưởng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn