4 kiểu ứng xử "kinh điển" của phụ nữ khi chồng ngoại tình, hãy học theo kiểu số 4, đừng như kiểu số 3

( PHUNUTODAY ) - Khi chồng ngoại tình, phụ nữ nên làm gì để hạn chế được tổn thương trong lòng?

Kiểu đàn bà dằn vặt chồng và giày vò bản thân

Bản chất của người phụ nữ là ích kỷ. Họ khó chấp nhận việc chồng ăn nằm với người khác. Họ ghét sự phản bội, ghét sự san sẻ tình cảm của mình với người khác. Nên khi biết chồng ngoại tình, họ sẽ ra sức dằn vặt người chồng của mình. “Tại sao anh lại đối xử với tôi như vậy?” “Tôi có gì thua người đàn bà đó, anh nói đi”… Có hàng ngàn câu hỏi đàn bà đặt ra để tra khảo người đàn ông tệ bạc kia. Nhưng rồi chỉ nhận lại được những lời mỉa mai “cô xem lại bản thân mình đi”.

Suy cho cùng chỉ có đàn bà là người chịu tổn thương sâu sắc nhất trong chuyện này. Đàn ông ngoại tình, đàn bà có xu hướng tự hủy hoại và giày vò bản thân. Họ dùng trăm phương ngàn kế, rạch tay tự tử, ôm con cùng chết rồi hàng tá việc làm ngu ngốc khác.

Để rồi cuối cùng cũng chẳng nhận lại được gì ngoài những điều cay đắng và hụt hẫng. Bởi có nhiều người đàn ông nhẫn tâm lắm, vợ có khóc lóc đòi chết cũng thờ ơ và lạnh nhạt vì đã mải mê đắm chìm trong tình nồng với nhân tình. Đàn ông say men tình, đàn bà thì say men của cuộc đời mình, say hoài chẳng tỉnh.

photo1513479240646-1513479240646

Kiểu đàn bà biết khổ nhưng vẫn cam chịu

Đa số phụ nữ sẽ chọn trở thành người đàn bà cam chịu để gia đình ấm êm, không làm mất danh dự của chồng. Tuy nhiên đây là kiểu người đáng thương và ngốc nghếch nhất. Vì càng cam chịu, bạn càng phải chịu tổn thương. Chồng sẽ không biết bạn hi sinh cho họ nhiều đến dường nào.

Chồng sẽ không biết bạn đã phải đau đớn biết bao nhiêu. Thế nên làm gì cũng được, xin đàn bà đừng trở thành những kẻ cam chịu trong cuộc hôn nhân đã mục nát. Có rất nhiều con đường bạn có thể chọn lựa như buông bỏ, sống một cuộc đời mới, hoặc quậy tưng bừng một trận rồi đường ai nấy đi.

Đừng trở thành người cao thượng, cũng đừng để bản thân bị người khác lợi dụng vì quá vị tha. Người ta càng bội bạc, bạn càng phải nhẫn tâm gấp đôi để bảo vệ lòng tự tôn của mình.

Trả thù chồng

Kiểu đàn bà này sẽ không bỏ chồng, cũng không để chồng bỏ mình, họ sẽ dùng phần đời còn lại để giày vò, trả thù anh ta vì những tổn thương quá lớn mà người đàn ông ấy đã gây ra.Trong lòng họ ngập tràn những sân si, cay đắng, những thù hận mà chỉ có cách ngày ngày giày vò chồng mới khiến họ thấy đỡ hơn.

5-cung-hoang-dao-co-so-huong

Nhưng rút cuộc, lòng họ sẽ chẳng bao giờ có thể thanh thản hơn tẹo nào, ngược lại còn tự chuốc thêm nỗi dằn vặt, lại khiến vết thương xẻ đi xẻ lại không bao giờ lành được.Lựa chọn này, thật quá ngu ngốc, tàn nhẫn với chính mình rồi, đàn bà ạ.

Tuyệt tình dứt khoát

Giây phút phát hiện người chồng mình hết lòng tin tưởng đâm một nhát chí mạng sau lưng, người đàn bà này cũng đau đớn, thống khổ tột cùng. Nhưng họ không làm gì cả, không đánh ghen, không ầm ĩ khóc lóc tra khảo. Họ chỉ lẳng lặng, tuyệt tình rời đi, không bi lụy, không bao giờ cho đàn ông cơ hội níu kéo.

Đàn ông ngoại tình nghĩ chỉ cần mình xin xỏ thì vợ chắc chắn tha thứ, họ mặc định người được quyền ra đi trước là họ. Vậy nên khi gặp kiểu phụ nữ nói là làm, ra đi là không mảy may cái ngoái đầu, đàn ông sẽ day dứt và hối tiếc hơn bao giờ hết.

Đàn bà kiểu này rất độc lập, họ biết giá trị của mình, cũng nhận ra một điều rằng, đàn ông khi đã không còn toàn tâm toàn ý với mình, thì thà bỏ đi chứ không vớt vát một thứ nửa vời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT