Đây là cách loại bỏ gián, kiến, muỗi, chuột...ra khỏi nhà tắm, nhà vệ sinh vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Đây là những các loại bỏ gián, kiến, muỗi, chuột...ra khỏi nhà tắm, nhà vệ sinh một cách hiệu quả nhanh chóng bạn nên áp dụng.

Nhà vệ sinh là nơi độ ẩm cao, được xem là nơi lý tưởng cho nhiều loại côn trùng ẩn nấp, một số loại có kích thước nhỏ như muỗi, ruồi cánh bướm, gián, kiến,... gây cảm giác khó chịu. Có nhiều cách diệt côn trùng nhà tắm hiệu quả, trả lại không gian thư giãn cho con người.

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều, đa dạng loại thuốc hoá chất diệt côn trùng giúp diệt côn trùng nhanh chóng, hiệu quả. Cũng sẽ có một vài cách để tiêu diệt hoàn toàn côn trùng trong nhà vệ sinh mà không sử dụng những sản phẩm hóa chất, nguồn gốc từ thiên nhiên.

1. Sử dụng tinh dầu thơm

day-la-cach-diet-gian-muoikien-ra-khoi-nha-tam-nha-ve-sinh-vinh-vien_1

Tinh dầu thơm hay quế thơm là một trong những cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh đơn giản được nhiều chị em tin dùng. Tinh dầu có khả năng làm cho căn nhà bạn trở nên thư giãn, mát mẻ, an toàn và đặc biệt khử mùi vô cùng tốt với hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên. 

Khi sử dụng bạn chỉ cần lấy một ít tinh dầu thoa lên bề mặt có nhiều loại côn trùng hay đậu vào hoặc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu. Các hạt tinh dầu phân tán khắp ngóc ngách trong phòng vệ sinh để tạo ra mùi thơm, giúp diệt khuẩn, làm sạch không khí và diệt côn trùng như kiến, gián, bướm, chuột, nhện và đánh bay mùi khó chịu hiệu quả.

2. Baking soda

day-la-cach-diet-gian-muoikien-ra-khoi-nha-tam-nha-ve-sinh-vinh-vien_2

Bạn sử dụng một cái nắp nhỏ, trộn baking soda với đường, rồi mang nắp này đặt vào những vị trí mà các loại côn trùng thường hay lui tới. Đường đóng vai trò là mồi nhử để dẫn dụ côn trùng, còn baking soda là chất tiêu diệt tận gốc. Chỉ mất khoảng 2 - 3 ngày, bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ từ loại nguyên liệu thông dụng này. Đặcbiệt, baking soda này có thành phần lành tính, nếu con nhỏ hay thú cưng vô tình ăn phải cũng không nguy hiểm. Baking soda dễ dàng mua ở bất kì tiệm tạp hóa hay siêu thị.

3. Phèn chua

day-la-cach-diet-gian-muoikien-ra-khoi-nha-tam-nha-ve-sinh-vinh-vien_3

Cách thực hiện diệt côn trùng bằng phèn chua vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha phèn chua vào nước sôi, rồi khuấy cho đến khi tan hết. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp này để lau sàn nhà vệ sinh hoặc đổ trực tiếp vào cống nước, đây có thể là nguồn gốc sinh ra gián. Ngoài ra, phương pháp áp dụng với các nơi khác trong nhà của bạn có hiệu quả cao.

4. Bạc hà

day-la-cach-diet-gian-muoikien-ra-khoi-nha-tam-nha-ve-sinh-vinh-vien_6

Bạn chỉ cần cho lá bạc hà đã được sấy khô vào cái túi mỏng rồi treo khắp nơi xung quanh nhà, đặc biệt ở khu vực cửa sổ và cửa ra vào. Ngoài ra, bạn còn có thể lấy bạc hà tươi cắt nhỏ bỏ vào cốc nước và đặt ở bất kỳ đâu mà côn trùng hay lui tới. Bạn cũng có thể pha xà phòng chung với tinh dầu bạc hà trong bình xịt và xịt vào những nơi mà côn trùng hay tụ tập. Mùi bạc hà khiến các con vật như kiến, chuột chạy mất

5. Bã cà phê

day-la-cach-diet-gian-muoikien-ra-khoi-nha-tam-nha-ve-sinh-vinh-vien_7

Bã cà phê tưởng chừng như không có tác dụng gì, tuy nhiên đây là nguyên liệu diệt kiến hiệu quả. Bạn sử dụng nước cà phê hoặc bã cà phê vào những nơi kiến làm tổ hoặc thường xuyên xuất hiện. Khi kiesen ăn vào, bụng chúng sẽ nở ra và chết ngay tại chỗ. Lúc này bạn chỉ cần quét dọn thật sạch xác chúng thì nhà vệ sinh của bạn đã sạch sẽ và không có sự xuất hiện của các loại côn trùng gây bệnh nữa.

6. Đặt bẫy

day-la-cach-diet-gian-muoikien-ra-khoi-nha-tam-nha-ve-sinh-vinh-vien_10

Đối với các loại côn trùng, đặc biệt là ruồi rất dễ bị thu hút bởi mùi trái cây chín, mùi đường, sữa, rượu vang,... nên bạn có thể sử dụng đặc điểm này để tiêu diệt chúng một cách dễ dàng. Bạn chuẩn bị một cái tô, chọn loại mồi dẫn dụ có sẵn ở nhà rồi trộn với nước xà phòng rửa chén hoặc nước giặt đồ, tạo ra một hỗn hợp. Tiếp theo, bạn lấy một túi nilon bịt kín tô lại và đâm một vài lỗ trên bề mặt nilon để dẫn dụ côn trùng bay vào. Mùi có mồi dẫn dụ sẽ hấp dẫn ruồi bay vào bẫy. Khi bịt kín tô thì côn trùng sẽ không trốn thoát được, chúng sẽ chết dần vì ăn xà phòng trong bẫy.

Bên cạnh đó, các bạn có thể phòng ngừa côn trung tụ tập trong nhà vệ sinh bằng cách vệ sinh sạch sẽ cống rãnh cũng như sàn, tường, trần và các bề mặt vật dụng trong phòng vệ sinh thường xuyên. Để hạn chế tình trạng sàn nhà và các vật dụng nhanh bị bẩn thì bạn có thể áp dụng một số cách khác như thiết kế nhà vệ sinh có thông gió, xây dựng sàn nhà vệ sinh có độ dốc về phía ống thoát nước, cửa sổ để không gian thông thoáng. Khi sử dụng nhà vệ sinh cần tránh làm tắc bồn cầu, khi tắc thì bạn phải thông ngay để không tạo điều kiện cho côn trùng sinh sôi

Theo:  xevathethao.vn copy link