Xử lý nọng cằm nhanh chóng không cần phẫu thuật chỉ với 3 cách đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nọng cằm khiến cho khuôn mặt chúng ta trở nên to và nhanh bị lão hóa hơn, vì vậy hầu hết ở cả nam và nữ giới đều muốn nhanh chóng xóa tan chúng khỏi khuôn mặt, trả lại khuôn mặt tự nhiên thon gọn đúng chuẩn.

Mặt nọng cằm là gì?

Empty

Mặt nọng cằm là hiện tượng vùng cằm dưới xuất hiện một lượng mỡ tương đối nhiều khiến cho da chùng xuống. Khi nọng cằm quá lớn sẽ làm cho khuôn mặt giống như xuất hiện chiếc cằm thứ 2 khiến cho khuôn mặt mất đi sự thanh thoát. Nọng cằm thường xuất hiện khi có hiện tượng tăng cân và phụ nữ sau sinh. Nọng cằm không ảnh hưởng đến sức khỏe mà sẽ khiến cho khuôn mặt trông không được thon gọn.

Tập luyện

Bằng cách sử dụng các bài tập đơn giản, bạn có thể loại bỏ phần mỡ cằm đáng ghét mà không cần đụng đến dao kéo. Mỗi bài tập nên được thực hiện hàng ngày khoảng 10-15 lần.

- Ngửa cổ ra sau, nhìn trần nhà

Empty

Đẩy hàm dưới ra trước cho tới khi thấy dưới cằm căng lên. Giữ tư thế này trong 10 giây, sau đó thả lỏng hàm và dần gập cằm xuống.

Empty

- Ngửa cổ ra sau, nhìn trần nhà chụm môi tạo thành nụ hôn để phần da cổ căng ra. Giữ vài giây trước khi về vị trí ban đầu.

- Ngồi xuống và chọn tư thế thoải mái

Empty

 Đặt quả bóng có đường kính khoảng 10-20 cm có độ đàn hồi tốt dưới cằm. Ấn cằm xuống bóng, lặp lại 10-30 lần.

- Đứng hoặc ngồi ở tư thế thư giãn

Empty

Mở miệng và đưa lưỡi ra ngoài xa hết mức có thể. Nếu làm đúng, bạn sẽ thấy cơ ở cổ, cằm và hàm căng ra.

Chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý

Empty

 Phần lớn bọng mỡ dưới cằm xuất hiện là do bạn đã bị thừa cân. Do đó, bạn nên thay đổi thói quen ăn uống, tránh các thức ăn nhanh, nhiều chất béo bão hòa, đường hay tinh bột. Nếu có thể, bạn cũng nên giảm khẩu phần ăn so với mức hiện tại. 

Empty

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các thực phẩm giàu protein và chất béo chưa bão hòa như cá, các loại hạt và bơ, đồng thời uống đủ nước.

Massage và đắp mặt nạ

Empty

 Một số chuyên gia cho rằng bọng mỡ dưới cằm có thể xuất hiện do hệ bạch huyết ứ đọng. Bạn có thể thử massage để loại bỏ các dịch thừa. Để làm điều nà, bạn hãy đặt ngón tay xuống dưới cằm và ấn nhẹ, sau đó vuốt dần về phía tai.

Empty

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ giúp vùng da quanh cổ và mặt trở nên săn chắc. Các mặt nạ chứa cà phê hoặc trà xanh có thể hỗ trợ cho quá trình tập luyện để loại bỏ bọng mỡ dưới cằm của bạn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn