Phụ nữ chỉ giữ được 3 thứ này, hồ ly tinh đừng mơ giật được chồng

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, dù cuộc sống có thế nào cũng nhớ giữ kĩ cho mình 3 thứ này. +

Quyền được báo hiếu mẹ cha

Phụ nữ đừng vì câu nói “con gái lấy chồng như bát nước đổ đi”, hay tự huyễn hoặc “lấy chồng theo chồng” mà quên mất mẹ cha. Bạn về nhà chồng làm dâu, bạn có nghĩa vụ, trách nhiệm cùng chồng chăm sóc, yêu thương bố mẹ anh ấy. Thế nhưng, bạn đừng viện lý do đã lấy chồng để quên bẵng mẹ cha ruột.

Hãy nhớ rằng, trên đời này, chỉ gia đình, mẹ cha mới yêu thương bạn vô điều kiện, mới là chốn bình yên nhất để bạn dừng chân. Một cuộc gọi để hỏi han bố mẹ có khỏe không, có cần gì không, một buổi về thăm nhà, những món quà nho nhỏ dịp lễ Tết sẽ khiến ông bà ấm áp vô cùng.

Đấy chính là món quà tinh thần vô giá mà cha mẹ bạn nhận được, để giúp họ không chạnh lòng mà nghĩ “có con gái, con lấy chồng xem như mất con”. Hãy khiến cha mẹ có thể hạnh phúc khi nghĩ về bạn, đứa con gái hiếu thuận, luôn hướng về gia đình.

028aa8c32e82c7dc9e93

Thần thái tự tin

Đời phụ nữ, tuyệt đối không được thốt lên câu “chồng con rồi, mình sao cũng được”. Hãy nhớ rằng, bạn lấy chồng vì muốn cùng đối phương vun đắp hạnh phúc, sinh con vì đấy là quả ngọt tình yêu. Đừng vì lấy chồng, sinh con mà quên mất chính mình. Quên rằng bạn có quyền xinh đẹp, phù phiếm và kiêu hãnh với đời.

Đừng tự ti rằng sau sinh mình tăng cân không còn thon gọn như thuở còn son, cũng đừng buồn vì vòng eo son rỗi ngày xưa đã mất. Chỉ cần vui sống, tự tin và có khí chất thì vẻ ngoài chẳng thể làm bạn kém hấp dẫn, duyên dáng. Ngược lại, nguồn năng lượng tích cực ấy sẽ giúp mọi người xung quanh được tiếp thêm sức mạnh, lạc quan như chính bạn vậy.

35c316f7e2f15a.img

Tự kiếm ra tiền

Dẫu có người yêu đại gia, lấy chồng giàu có thì phụ nữ nhất định không được biến mình thành kẻ ăn bám, cũng đừng quá dựa dẫm vào đối phương. Đàn ông có thể thấy bạn mong manh, yếu đuối và cần được bảo bọc những ngày đầu nhưng về lâu về dài, khi sống với người vợ không có nghề nghiệp họ sẽ xem thường ra mặt.

Hãy phấn đấu cho sự nghiệp của mình, nỗ lực làm việc để có công danh và ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn. Những đồng tiền ấy không chỉ giúp chị em có được tiếng nói trong gia đình mà còn nhận được sự nể trọng từ nhà chồng.

Có như thế bạn mới khiến kẻ thứ ba dù xinh đẹp, mưu mẹo đến mấy cũng chẳng thể chen ngang vào mái ấm của mình. Bởi lẽ khi ấy, trong tâm trí chồng chỉ có chỗ cho người vợ giỏi giang, chu toàn mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT