Vợ chồng ly hôn, cả làng treo băng rôn, tổ chức tiệc mừng

( PHUNUTODAY ) - Bức ảnh cả làng tổ chức tiệc mừng...ly hôn cho cặp vợ chồng trẻ khiến cư dân mạng được phen cười bò. Thế nhưng ý nghĩa sau tấm ảnh làm gì...

Đám cưới là sự kiện quan trọng của mỗi đời người, đánh dấu một cột mốc quan trọng, gắn kết hai con người lại với nhau. Thế nhưng, cuộc sống vợ chồng đâu phải ai cũng được hạnh phúc như mong muốn. Ly hôn là giải pháp cuối cùng họ lựa chọn khi chẳng thể tiếp tục cuộc sống hôn nhân.

Dù ly hôn là một việc chẳng mấy vui vẻ nhưng nếu bạn được giải thoát khỏi một cuộc hôn nhân đau khổ thì có lẽ đó là điều vô cùng hạnh phúc, đáng được ăn mừng như những gì diễn ra trong bức ảnh dưới đây. Lời tựa được đăng kèm bức ảnh khiến ai nấy không khỏi tò mò: "Kết hôn rộn ràng thì ly hôn cũng phải tưng bừng".

Empty
Bức ảnh cùng dòng trạng thái khiến ai cũng phải tò mò

Bức ảnh cùng dòng trạng thái khiến ai cũng phải tò mò

Trong bức ảnh, mọi người đang quây quần vui vẻ bên mâm cơm, vài người khác thì đang cầm băng rôn với lời lẽ hết sức độc đáo: "Chúc mừng ly hôn thành công".

Ngay khi vừa đăng tải, bức ảnh đã thu hút được sự chú ý lớn từ phía cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã tinh ý soi bức ảnh và cho rằng, bức ảnh này được chụp tại Tiền Giang thông qua biển số của chiếc xe trong hình.

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều song không ít dân mạng cho rằng việc này là quyền tự do của mỗi người vì "mỗi người mỗi cảnh". Một số người nói chẳng thà chia tay vui vẻ như vậy chứ đừng như một số người tỏ vẻ đau khổ rồi kể xấu nhau trên mạng.

Ý tưởng mới, độc, lạ cần được học hỏi. Sống không hợp thì giải thoát cho nhau, ăn mừng là đúng rồi", L.B bình luận.

"Sau này, tôi mà có ly hôn cũng sẽ treo băng rôn, mở tiệc như vậy. Nếu quyết định ly hôn rồi thì vui vẻ chia tay thôi, liên hoan là đúng rồi", G.M nói.

Empty
Bình

Bình "loạn" của các cư dân mạng về bức ảnh thú vị này

"Xem xong bức ảnh này mới cảm nhận rõ câu hôn nhân là nấm mồ tình yêu, được giải thoát thì hạnh phúc phải biết. Chỉ mong đôi vợ chồng sau khi ly hôn sẽ có một cuộc sống tốt và không phải ly hôn thêm bất cứ lần nào nữa", V.K chia sẻ.

Thành viên có tên N.H thích thú bình luận: "Văn minh quá! Mình thấy ly hôn đâu có gì đáng xẩu hổ đâu. Khi hai con người không còn hạnh phúc, ly hôn cũng là một sự giải thoát để cho họ tìm hạnh phúc mới thôi mà. Mình thích cách suy nghĩ hiện đại này".

Mặc dù chưa rõ sự việc xảy ra ở đâu, là sự thật hay chỉ được dàn dựng để câu like, bức ảnh trên vẫn đang được cộng đồng mạng nhiệt tình chia sẻ.

Trên thực tế, tiệc ly hôn không phải là điều mới mẻ gì đối với các nước phát triển. Ở đất nước Nhật Bản, lễ ly hôn được tổ chức rất trang trọng với sự góp mặt của người thân và bạn bè hai bên gia đình.

Tiệc ly hôn tại Nhật Bản: Cặp vợ chồng sẽ cùng nhau đập nhát nhẫn cưới trong buổi tiệc

Tiệc ly hôn tại Nhật Bản: Cặp vợ chồng sẽ cùng nhau đập nhát nhẫn cưới trong buổi tiệc

Tại lễ ly hôn, người chủ buổi lễ sẽ nhắc cho hai vợ chồng biết về những phức tạp của cuộc sống sau ly hôn. Để đánh dấu ngày đáng nhớ này, họ được đưa cho một chiếc búa để đập vỡ chiếc nhẫn cưới trước sự hoan hô của người thân và bạn bè.

Khách sạn ly hôn ở Hà Lan

Khách sạn ly hôn ở Hà Lan

Tại Hà Lan còn có một chuỗi khách sạn mang tên Khách sạn Ly hôn. Theo đó, các cặp đôi sẽ đăng ký phòng vào ngày thứ Sáu, có một luật sư làm trung gian và tới Chủ nhật, khi rời khách sạn họ đã là hai con người tự do, mọi thủ tục ly hôn đã xong.

Tiệc ly hôn tại Trung Quốc

Tiệc ly hôn tại Trung Quốc

Việc kỷ niệm ngày ly hôn hiện được rất nhiều người ủng hộ. Họ cho rằng, đây là một cách nghĩ mới thoáng hơn, giúp con người ta dám nghĩ tới việc giải thoát cho nhau để tìm hạnh phúc mới khi đã không còn hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn