Tổ chức tiệc tùng giữa mùa dịch, 18 bác sĩ Nhật Bản nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Đã có đến 18 bác sĩ ở Nhật Bản được xác định dương tính với Covid-19 sau khi tổ chức dự liên hoan.

Theo Japan Times, 18 bác sĩ thực tập tại Bệnh viện Đại học Keio (Tokyo, Nhật Bản) xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Zing đưa tin, ngày 31/3, một người trong nhóm này nhiễm bệnh. Sau đó, 17 trường hợp khác được phát hiện mắc virus trong 99 người có tiếp xúc gần với trường hợp đầu tiên. Trong 18 bác sĩ nhiễm virus, có cả những người không tham gia bữa tiệc. Hiện tại, nhóm bác sĩ thực tập này đã được nhập viện điều trị.

Được biết, giữa lúc dịch bệnh đang bùng phát thì nhóm gồm 40 bác sĩ này đã cùng tham gia một bữa liên hoan để ăn mừng kỳ thực tập kết thúc.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi xảy ra sự việc này, Yuko Kitagawa - Giám đốc bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi: “Đây là hành động không thể chấp nhận được từ những người tham gia lực lượng y tế và có trách nhiệm bảo vệ bệnh nhân. Tôi xin đưa ra lời xin lỗi sâu sắc vì hành vi này”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 7/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng với 7 khu vực. 

Ngay sau khi thủ tướng Abe Shinzo ban bố tình trạng khẩn cấp với 7 thành phố ở Nhật, thủ đô Tokyo đã yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài bắt đầu kể từ ngày 8/4. Chính quyền thành phố Osaka và các thành phố khác cũng yêu cầu người dân không ra ngoài, trừ các trường hợp mua thực phẩm, đi làm và đi khám bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn