Em bé Lào Cai còi cọc, trơ xương yếu ớt sau 2 năm về với mẹ nuôi bây giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Nhìn những hình ảnh của em bé Lào Cai ở thời điểm hiện tại mọi người sẽ vô cùng ngỡ ngàng và cảm thấy "vui lây".

Nếu như 2 năm trước đây Yến Nhi vẫn còn là một em bé suy dinh dưỡng còi cọc, trơ xương yếu ớt thì thời điểm hiện tại bé đã mang một diện mạo vô cùng khác. Em bé bụ bẫm đáng yêu hơn, phát triển tốt và có nhiều biểu cảm rất phong phú.

Bé Yến Nhi lúc mới được phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu, chỉ nặng hơn 3kg, suy dinh dưỡng nặng, da loang lổ màu, tóc xác xơ, phản ứng chậm chạp. Lúc đó, cơ thể bé Nhi chỉ có lớp da bọc xương do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Yến Nhi đáng yêu, bụ bẫm trong ngày cưới của mẹ nuôi.

Yến Nhi đáng yêu, bụ bẫm trong ngày cưới của mẹ nuôi.

Cô gái trẻ xinh đẹp Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1992 đến từ Lào Cai) đã không quản ngại khó khăn, bất chấp sự nghi ngờ của mọi người hướng về phía mình nhận nuôi bé sau một chuyến đi từ thiện.

Thanh Tâm đã đưa Yến Nhi đi khắp nơi để chữa bệnh. Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn và áp lực với người mẹ trẻ khi sức khỏe của bé yếu ớt, thậm chí bị tổn thương não. Sau một thời gian dài điều trị, hiện Yến Nhi đã khỏe mạnh và hoạt bát hơn xưa. 

Yến Nhi lớn lên từng ngày trong vòng tay yêu thương của mọi người.

Yến Nhi lớn lên từng ngày trong vòng tay yêu thương của mọi người.

Loạt khoảnh khắc mới đây của bé gái Lào Cai bất ngờ được chia sẻ đã nhận về rất nhiều quan tâm. Nhìn ảnh, nhiều người cảm thấy "vui lây" khi cô bé da bọc xương ngày nào nay đã trắng trẻo, bụ bẫm. Không chỉ mẹ nuôi, cô bé còn nhận được tình yêu thương từ người cha không cùng chung huyết thống.

Em bé được mẹ nuôi và bà rất yêu thương chăm sóc.

Em bé được mẹ nuôi và bà rất yêu thương chăm sóc.

Empty
Empty

Cô bé nay đã 3 tuổi, dài người hơn, chân tay vẫn bụ sữa, trắng trẻo, tóc dài đen hơn trước. Tuy nhiên, em bé Lào Cai vẫn chưa thể tự ngồi thẳng, cũng không đi lại được, phần cổ vẫn khá yếu, phải có người bế đỡ.

Bằng tình yêu thương, cô gái 9X xinh đẹp đã mang những điều kỳ diệu đến với bé Yến Nhi. Mong rằng, cô bé này sẽ ngày một khỏe mạnh để có thể chơi đùa như những đứa trẻ đồng trang lứa khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn