Giá vàng hôm nay ngày 16/7: Vàng tiếp tục giảm sâu, nguy cơ thiết lập đáy mới

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc thảm hại và có nguy cơ tiếp tục giảm sâu, thiết lập đáy mới.

Tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1240.90 - 1241.90 USD/ounce.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,43%, xuống 1.241,30 USD/ounce.

Trong tuần vừa qua, giá vàng đã giảm dần, tính chung cả tuần giảm 1,29%, từ mức 1.257 USD/ounce phiên đầu tuần và kết tuần ở mức 1.240 USD/ounce. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. Phiên đầu năm 2018, giá vàng thế giới ở mức 1.318 USD.

Sự biến động của đồng USD được coi là nhân tố chính tác động đến thị trường vàng thế giới tuần qua. Ngoài ra, mối căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn Mỹ và Trung Quốc, cũng như bất ổn chính trị liên quan tới việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (Brexit) đã phần nào ảnh hưởng đến giá vàng.

Đà giảm điểm ở các kim loại phần nào bị hạn chế do lo ngại về thương mại - chiến tranh giảm bớt. Dữ liệu cho thấy thặng dư của Trung Quốc với Mỹ đã tăng lên kỷ lục 29 tỷ USD.

Giới đầu tư hiện vẫn đang thận trọng dõi theo các diễn biến của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuần trước, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế nhập khẩu 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD của nhau, có nguy cơ sẽ dẫn tới cuộc chiến thương mại trên toàn cầu.

Empty

Sau khi Mỹ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỷ USD sắp bị áp thuế, Bắc Kinh ngay lập tức ra tuyên bố chỉ trích động thái của Mỹ là hoàn toàn không thể chấp nhận, đồng thời khẳng định nước này sẽ có biện pháp đáp trả.

Giai đoạn hiện nay, tương quan giữa giá vàng và nhân dân tệ biểu hiện rõ nét hơn cả giữa vàng và USD. Nếu mối tương quan này tiếp tục được duy trì, giá vàng trên sàn Comex tại Mỹ sẽ hướng tới giảm về mức 1.230 USD/ounce khi đồng nhân dân tệ tiếp cận mức 6,7 CNY/USD.

Với khảo sát Wall Street, có 63% dự báo giá vàng giảm trong tuần này, 21% dự báo tăng và 16% quan điểm trung lập. Khảo sát trực tuyến Main Street cho thấy 44% dự báo tăng, 41% dự báo giảm và 15% trung lập.

Một số yếu tố tác động lên giá vàng khiến các chuyên gia đưa ra nhận định giá giảm là do đồng USD còn tiếp tục tăng, lãi suất USD cũng có dấu hiệu tăng trong thời gian tới và đồng nhân dân tệ mất giá.

Empty

Giá vàng trong nước cũng đang chịu sự chi phối từ thế giới. Mặc dù vậy, mức tăng giảm của giá vàng trong nước chưa tương xứng với diễn biến chung của thế giới, có thời điểm hai thị trường chênh lệch nhau khá lớn.

Tại thị trường trong nước, mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,83 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,03 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,01 triệu đồng/lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn