Những lợi ích vàng của quả dứa đối với sức khỏe phụ nữ mang thai và sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Những lợi ích vàng của quả dứa đối với sức khỏe phụ nữ mang thai và sau sinh mà ít ai ngờ tới.

sinh-con-0

Những lợi ích của quả dứa đối với sức khỏe phụ nữ mang thai và sau sinh

Bên cạnh tác dụng giúp phục hồi nhanh vết thương do rạch tầng sinh môn, dứa còn đem đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời đối với phụ nữ mang thai và sau sinh.

– Tăng cường khả năng miễn dịch

Hợp chất bromelain trong dứa có đặc tính chống viêm bao gồm antiedematous và fibrinolytic. Hợp chất này có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, và chống lại các tế bào gây ra khối u.

– Hỗ trợ xương chắc khỏe

Dứa rất tốt cho xương vì chúng có thành phần mangan, một khoáng chất rất quan trọng trong quá trình phát triển khỏe mạnh của xương. Bên cạnh đó, đặc tính kháng viêm của bromelain giúp ngăn ngừa tình trạng viêm mãn tính của khớp như viêm khớp gây suy yếu sức khỏe của xương.

– Tốt cho người tiểu đường

Dứa ít calo và chỉ số đường huyết thấp mặc dù có vị ngọt nhưng vẫn là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường mà không làm tăng đường huyết.

– Ngăn ngừa bệnh tim

Ngoài bromelain, dứa còn giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm các cholesterol xấu (LDL), từ đó giảm nguy cơ phát triển bệnh tim.

– Cải thiện hệ tiêu hóa

Dứa rất giàu chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, giữ cho đường ruột khỏe mạnh. Bromelain có trong dứa giúp trung hòa axit do dạ dày tạo ra, ngăn ngừa chứng trào ngược axit dạ dày.

– Làm da trắng sáng

Các chất chống oxy hóa có trong dứa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da khô hoặc da chảy xệ,.. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C dồi dào có trong dứa giúp sản xuất collagen, một loại protein làm da trắng, sáng.

Lưu ý khi chăm sóc sản phụ sau sinh

Phòng tắm phải kín gió và nên tắm bằng nước ấm dù ngoài trời nóng hay lạnh. Tắm xong phải lau khô người thật nhanh và mặc quần áo kín cổ, tay chân. Với các sản phụ đẻ mổ hay cắt tầng sinh môn, nên thận trọng với vết thương để tránh bung tuột mối chỉ.

Từ 3-4 ngày sau sinh, sản phụ có thể gội đầu nhưng nên gội nhanh và lau đầu cho nhanh khô, tốt nhất là dùng máy sấy để sấy khô tóc. Không tắm gội cùng lúc, mà nên tắm tầm 9-10 giờ sáng rồi gội đầu vào buổi trưa hoặc xế trưa để tránh phải tiếp xúc lâu với nước, tránh bị chóng mặt và có thể té ngã do phải vận động nhiều và cúi đầu lâu.

Duy trì và ổn định sức khỏe cho bà mẹ sau sinh là một trong những vấn đề quan trọng. Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất. Để tránh tình trạng bị chứng són tiểu sau này, bà mẹ có thể tập hít thở; có thể dùng, tã cotton bó bụng để tránh xổ bụng, tập thể dục nhẹ nhàng để sớm lấy lại hình dáng thon thả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn