Mách chị em bí kíp cho mực béo ngậy siêu ngon lại còn ú ụ trứng khiến mẹ chồng lác mắt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một động tác đơn giản này thôi bạn đã biết ngay người bán hàng có nói dối mình về độ nhiều trứng của mực hay không!

 Mực trứng nói riêng và mực tươi nói chung là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt những ai là tín đồ của hải sản. Mực mua về đem hấp, xào, sốt me... đều vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Nhất là độ dai dai, giòn giòn, ngọt ngọt của mực khiến nhiều người mê mẩn. Riêng mực trứng, phần trứng bùi bùi là điểm khó chối từ nhất.

Tuy nhiên, để chọn được những con mực trứng ngon, tươi, đầy ụ trứng thì không phải ai cũng biết. Vì thế, để biết được bí quyết này, chị em hay đi chợ tham khảo dưới đây nhé!

- Để biết được mực có nhiều trứng hay không, bạn chỉ việc dùng tay bóp nhẹ thân mực, nếu cảm thấy bụng mực đầy, căng, đuôi mực rơi trứng ra là loại ngon, béo, đầy ụ trứng nên mua ngay.

m

Ngoài ra, khi mua mực, cũng cần quan tâm xem mực có tươi hay không, nếu mực không tươi thì tuyệt đối không mua.

- Quan sát đầu mực: Nếu thấy đầu mực không bị đứt rời khỏi thân, sờ vào cảm thấy còn bám rất chắc là mực tươi. Nếu đầu mực lỏng lẻo, đứt rời thân là mực không còn tươi nữa.

m1

- Quan sát râu mực: Nếu đầu xúc tua tròn tròn vẫn dính chặt vào phần râu là mực rất tươi. Ngươc lại, các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nữa. Lưu ý, mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn.

- Mắt mực: Mực tươi thường mắt rất sáng và trong veo, có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

- Màu sắc: Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa và toàn thân mực đều sáng bóng.

Bên cạnh đó, bạn nên mua mực trứng vào mùa sinh sản, rơi vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm.

Ngoài ra mách thêm bạn cách bảo quản mực trứng ngon

Đối với mực trứng tươi mới mua về sử dụng ngay là ngon nhất. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng lâu, bạn cần làm sạch để ráo nước rồi mới xếp vào trong khay hay đĩa sau đó lấy túi nilon bọc lại để ngăn đá.

Empty

Lưu ý: Khi bảo quan bạn nên xếp mực dàn đều ra, không nên chồng chúng lên nhau quá nhiều, như vậy khâu bảo quản sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Cách rã đông mực trứng đúng cách

Rã đông đúng cách là bước quan trọng để có món mực trứng ngon đúng điệu. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mực trứng ra khỏi ngăn đá, đợi khoảng 5 – 7 phút là có thể sơ chế được rồi. Việc này nhằm giúp mực trứng bớt đông cứng và việc xẻ lấy túi mực được dễ dàng hơn.

Đối với mực trứng bạn không cần bỏ nội tạng. Vì nếu tách bỏ phần nội tạng sẽ làm mất luôn phần trứng, như vậy sẽ mất đi lượng dinh dưỡng trong mực. Ngoài ra vì mực trứng nhỏ, thân mỏng đã ngấm nước biển nên không cần ướp thêm muối vì sẽ làm món ăn bị mặn, mất ngon!

Trên đây là cách chọn và bảo quản mực trứng ngon, đơn giản. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các chị em trở thành người nội trợ thông thái, chúc chị em thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn