Thả vài hạt tiêu nhỏ vào quần áo, ai cũng sợ mùi nhưng công dụng cực kỳ bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây với hạt tiêu sẽ giúp bạn giữ quần áo của mình luôn sáng đẹp, và không bị nấm mốc.

Mẹo giúp quần áo luôn mới với hạt tiêu

Khi bạn mua quần áo mới về dù là chất liệu khác nhau với mức giá đắt rẻ khác nhau nhưng ít nhiều chúng cũng bị phai màu. Nhất là với những bộ quần áo jean, nhưng có một cách giúp bạn giữ quần áo luôn mới lâu. Cách làm này mới nghe có vẻ "lạ tai" nhưng thực sự hiệu quả vô cùng.

Cách làm: Bạn hãy đổ một muỗng hạt tiêu đen đều lên quần áo có màu khi giặt. Sau đó, hãy giặt đồ ở nhiệt độ nước thấp nhất có thể.

Trong quá trình giặt quần áo tính mài mòn của hạt tiêu đen sẽ làm tróc cặn xà phòng, giúp quần áo bền màu. Những hạt tiêu đen sau đó sẽ được làm sạch với nước nên bạn không lo bị bám trên quần áo.

Mẹo vặt với hạt tiêu

Mẹo vặt với hạt tiêu

Những tác dụng khác của hạt tiêu

Hạt tiêu giúp đuổi kiến

Nếu trong nhà bạn xuất hiện những tổ kiến chúng lượn đi lượn lại ở khắp nơi khiến bạn vô cùng khó chịu. Bạn có thể rắc một chút hạt tiêu ở những chỗ kiến thường lui tới đảm bảm chúng sẽ một đi không quay lai nhà bạn nữa. Bởi mùi hạt tiêu tuy rất quyến rũ với con người nhưng lại là thứ mùi mà kiến cực kỳ ghét.

Giúp thịt tươi lâu không cần tủ lạnh

Nếu bạn muốn giữ thịt tươi tự nhiên cả tuần không mất đi mùi vị và chất dinh dưỡng của nó bạn có thể sử dụng hạt tiêu ướp vào thịt, kèm theo một chút muối trắng, rồi bạn treo thịt ở gần chỗ nấu bếp, đảm bảo thịt nhà bạn sẽ thơm tho không hỏng trong vòng 5-7 ngày mà không cần tủ lạnh.

Những mẹo vặt hay với hạt tiêu

Những mẹo vặt hay với hạt tiêu

Với cách làm này người nước ta thường làm khi chưa có tủ lạnh khá an toàn và hiệu quả. Đồng thời còn giúp thịt đậm đà, thơm nức khi chế biến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn