Việt Nam đã san bằng tỷ số: 1 đều cho U23 Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đã có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng của hiệp 1 do Quang Hải ghi bàn. Nó giúp tinh thần của các cầu thủ U23 Việt Nam tốt lên rất nhiều.

Ngay những phút cuối của hiệp 1, chúng ta đã có bàn thắng gỡ hòa dù trước đó, ở phút thứ 8 trong trận chung kết U23 châu Á, U23 Uzbekistan đã có pha phối hợp đá phạt góc tốt để mở tỉ số vào lưới Tiến Dũng.

Tính từ thời điểm ông Park nhậm chức HLV Trưởng ĐTQG và U.23 Việt Nam đến nay là hơn 100 ngày. Một quãng thời gian ngắn, chưa đủ để ông đọc đúng tên từng cầu thủ, thế nhưng đó lại là quãng thời gian “trăng mật” của HLV người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam.

1Việt Nam đã san bằng tỷ số: 1 đều cho U23 Việt Nam 

Ngày ông Park ra mắt, sự kiện này không thực sự thu hút sự chú ý quá lớn của truyền thông và người hâm mộ. Tất cả những gì mà người ta biết về vị HLV này chỉ vẻn vẹn một dòng: Từng là trợ lý của HLV Hiddink ở ĐT Hàn Quốc từng vào bán kết World Cup 2002. Còn bây giờ, khi ông đang cùng U.23 Việt Nam tạo ra cú sốc lớn ở Châu Á, thì cái tên Park Hang-seo mới bắt đầu được thừa nhận.

Ông Park ra mắt rất ngọt ngào với bóng đá Việt Nam khi cùng ĐTQG giành vé dự VCK Asian Cup 2019 trong trận hoà Afghanistan. Đấy là trận đấu mà nhiều người nói ông Park gặp may khi được hưởng thành quả từ hai người tiền nhiệm khác là HLV Hữu Thắng và HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Thế nhưng, đấy là trận đấu đầu tiên và theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì như vậy là thành công.

Chính HLV Mai Đức Chung cũng phải thừa nhận, ông Park đã kế thừa con người và lối chơi của ĐT Việt Nam mà ông đã để lại. Bằng chứng rõ nhất là việc ông Park đã sử dụng gần như toàn bộ những cầu thủ trong đội hình chính thức như những gì ông Chung đã làm được ở hai trận đấu gặp Campuchia.

Và khi cầm ĐT U.23 Việt Nam tham dự VCK U.23 Châu Á, ông Park cũng đã thừa hưởng lại gia tài của những người tiền nhiệm là Miura và Nguyễn Hữu Thắng. Trong tay ông Park đã hội tụ được đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của hai CLB HAGL và Hà Nội FC làm nòng cốt.

Trong tư duy "đánh trận", ông Park đã thể hiện được những độ “quái” ở từng trận đấu, HLV Lê Thuỵ Hải đã nhận xét rằng: “Ông Park nhiều chiêu bài quá, chúng tôi cũng làm chuyên môn mà không tỏ hết được”: Từ cách làm tâm lý cho các cầu thủ, luyện thể lực, phân tích đối thủ và đọc trận đấu của ông Park đến thời điểm hiện tại đang mang lại tỉ lệ thành công rất lớn...

Và bây giờ, ông Park đang đứng trước một trận chung kết đáng nhớ của sự nghiệp HLV, U.23 Việt Nam - U.23 Uzbekistan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn