Trung Quốc phát hiện và thu hồi gần 90 triệu khẩu trang kém chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Đã có đến gần 90 triệu khẩu trang được sản xuất ở Trung Quốc bị thu hồi khẩn cấp vì kém chất lượng .

Giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc đã thu hồi hơn 89 triệu khẩu trang kém chất lượng.

Theo hãng tin Channel News Asia, tính đến ngày 24/4, Cục quản lý thị trường Trung Quốc đã kiểm tra gần 16 triệu doanh nghiệp trong nước và tịch thu hơn 89 triệu khẩu trang, 418.000 quần áo bảo hộ không đạt chuẩn.

Ảnh minh họa: AFP

Ảnh minh họa: AFP

Tuổi trẻ đưa tin, phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 26/4, phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Trung Quốc Gan Lin cho biết đã tịch thu 89 triệu khẩu trang và 418.000 bộ đồ bảo hộ kém chất lượng nói trên. Các lô hàng nước rửa tay sát khuẩn không đảm bảo chất lượng cũng bị phát hiện và tịch thu với giá trị ước tính hơn 1,1 triệu USD.

Dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp khiến các nước trên thế giới rơi vào tình trạng thiếu vật tư y tế trầm trọng. Trước sự thiếu hụt nghiêm trọng trong nước, nhiều quốc gia đã đặt vấn đề mua vật tư y tế từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các nước đã lên tiếng phàn nàn về tình trạng khẩu trang và các sản phẩm bảo hộ y tế khác nhập khẩu từ Trung Quốc không đạt chuẩn.

Dân trí thông tin, theo số liệu thống kê, mỗi ngày doanh nghiệp Trung Quốc sản xuất được hơn 116 triệu khẩu trang. Trong 2 tháng đầu năm nay, gần 9.000 doanh nghiệp bắt đầu sản xuất khẩu trang ở Trung Quốc. Các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế ở Trung Quốc được ví như các “cỗ máy in tiền” giữa lúc thế giới đối phó với đại dịch.

Rất nhiều nước như Tây Ban Nha, Hà Lan, Cộng hòa Czech và Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã buộc phải thu hồi hàng trăm ngàn khẩu trang kém chất lượng và PPE nhập khẩu từ Trung Quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn