Dù cuộc đời bế tắc đến đâu, cũng phải cố gắng ghi nhớ những câu nói này

( PHUNUTODAY ) - Steve Jobs từng nói: "Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ". Cuộc sống luôn nhiều thứ thách và khó tránh được những thất bại. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn là người duy nhất cứu vớt được chính mình.

 1. Thất bại của hiện tại không phải thước đo cuộc đời của bạn

Hôm nay bạn thất bại trong một cuộc phỏng vấn, không đồng nghĩa bạn sẽ mãi thất nghiệp. Hiện tại, bạn hoàn toàn bị dồn vào chân tường, không có nghĩ tương lại của bạn sẽ mãi bị trói buộc trong bế tắc. Tương lai là thứ không thể nắm giữ, bạn hoàn toàn có thể thay đổi, rọi sáng con đường phía trước của mình.

anh 42

Cuộc sống vô vàn cạm bẫy và thử thách. Trong thất bại, hãy tìm kiếm những điều tốt đẹp và không ngừng hy vọng. Hãy bước ra ngoài và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, để hiểu cuộc đời này đáng sống thế nào. Bạn còn cả tương lai ở phía trước, gia đình để yêu thương, bạn bè để tâm sự. Hãy tập nghĩ tích cực thay vì tuyệt vọng. Hãy tiếp xúc với những người thành đạt thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tù túng.

2. Đừng trốn tránh sự bế tắc đang bủa vây bạn

Nếu phủ nhận thất bại của ngày hôm nay, đồng nghĩa bạn đang chạy trốn và không thể thay đổi được bất cứ điều gì cả. Bạn không thể tìm ra nguyên nhân tại sao mình không thể làm được. Bạn sẽ mãi thụt lùi nếu cứ đổ lỗi và trách móc bản thân. “Không ai có thể trốn chạy cơn bão. Nhưng nếu cố gắng băng qua nó, bạn sẽ thực sự trưởng thành.”

Yêu thương bản thân là điều khó khăn nhất. Không ai quan trọng bằng chính bạn. Hãy tự hào rằng bạn là tốt nhất, hãy yêu thương sự kém cỏi, bạc nhược của ngày hôm qua và tự nhủ rằng: “Rồi ngày mai tôi sẽ khiến bạn tốt hơn, trời hết đen lại sáng, chúng ta sẽ trở thành những người rực rỡ nhất.”

3. Hãy luôn không ngừng tiến về phía trước

Quá khứ đã qua, hãy để nó ngủ yên. Quan trọng, bản phải thay đổi hiện tại để nắm giữ một tương lai tốt đẹp nhất. Để thành công, không thể thiếu thời gian, kiên trì và những thất bại. Khi gục ngã, chúng ta sẽ học được cách đứng dậy, và biết rằng để thành công phải băng qua quãng đường đầy gai nhọn.

anh 41

Đầu tiên, hãy lập ra những mục tiêu nhỏ để tiến tới cái lớn hơn. Hoàn thành một mục tiêu sống, bạn sẽ dần thấy mình trưởng thành hơn, và ngày càng đủ sức mạnh và bản lĩnh để chạm đến thành công đang mơ ước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn