Mỹ phát hiện chú chó đầu tiên nhiễm Covid-19 sau khi chủ của nó mắc bệnh

( PHUNUTODAY ) - Gần như cả gia đình nhà chủ của chú chó nhiễm bệnh này đều được xác định dương tính với Covid-19.

Sau khi ghi nhận 2 con mèo nhà nhiễm Covid-19, thì mới đây, Mỹ đã ghi nhận chú chó đầu tiên nhiễm bệnh.

VOV đưa tin, theo ông Chris Woods- Giáo sư tại Khoa Bệnh học thuộc Đại học Duke, chú chó mắc Covid-19 có tên là Winston ở Bắc Carolina và ông sẽ tiếp tục nghiên cứu trường hợp này.

Theo thông tin từ các nhà chức trách, gần như cả gia đình nuôi chú chó này đều được xác định mắc Covid-19.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hiệp hội Nhân đạo Mỹ cho biết, chú chó này có thể đã nhiễm virus từ vợ chồng hoặc con trai trong gia đình được xác nhận mắc Covid-19. Ngoài ra, phát ngôn viên của hiệp hội thông tin rằng cô con gái trong gia đình cùng với một con chó khác và mèo đều âm tính với Covid-19.

Cách đây không lâu, 2 con mèo tại thành phố New York, Mỹ cũng có kết quả dương tính đối với virus SARS-CoV-2. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), hai con mèo có thể mắc Covid-19 từ những người trong gia đình hoặc người dân xung quanh.

Ngoài trường hợp trên thì còn có một con hổ ở sở thú New York dương tính với SARS-CoV-2. Đây cũng là con hổ đầu tiên trên thế giới mắc Covid-19.

Trước đó, ở Trung Quốc cũng ghi nhận một số trường hợp chó nhiễm Covid-19. Điển hình là vào cuối tháng 2 một con chó ở Trung Quốc đã được xác định dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên nó đã chết sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với coronavirus một tuần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn