Trước khi bắt tay làm giàu, bạn hãy đọc câu chuyện vô cùng đắt giá này trước đã

( PHUNUTODAY ) - Hãy đọc câu chuyện này để biết rằng điều gì mới là quan trọng nhất để thành công.

Câu chuyện của Henry Ford và chiếc Ford V8

Khi Henry Ford quyết định chế tạo chiếc xe hơi V8 nổi tiếng của mình, ông dự định thiết kế một loại động cơ mới với toàn bộ tám xi-lanh gộp thành một khối. Ông chỉ thị các kỹ sư của mình vẽ mẫu thiết kế cho động cơ này. Bản thiết kế đã được hình thành trên lý thuyết nhưng các kỹ sư đều đồng loạt cho rằng, trên thực tế, việc chế tạo một động cơ với tám xi-lanh là không tưởng. 

Nhưng Ford kiên quyết: "Bằng mọi giá, hãy chế tạo ra nó!".

"Nhưng thật sự là không thể làm được!", các kỹ sư trả lời.

"Cứ cố gắng hết sức mình đi", Ford ra lệnh. "Hãy làm cho đến khi các anh thành công, dù phải mất bao nhiêu thời gian đi nữa".

Các kỹ sư lại lao vào tìm tòi, thiết kế. Sáu tháng trôi qua, không có gì tiến triển. Rồi sáu tháng nữa lại trôi qua, vẫn chẳng có gì mới mẻ. Các kỹ sư đã thử đủ mọi cách để giải quyết vấn đề, nhưng mọi thứ chỉ có thể gói gọn trong hai từ "không thể".

MrandMrsHenryFordinhisfirstcar

Cuối năm, Ford đến gặp các kỹ sư của mình. Một lần nữa, họ lại cho ông biết rằng không có cách nào giải quyết được vấn đề nan giải đó.

"Hãy tiếp tục!", Ford nói. "Tôi muốn có nó và tôi phải có nó!".

Họ lại tiếp tục. 

Và rồi cuối cùng, như có phép màu, điều bí ẩn đã được khám phá. Lòng quyết tâm của Ford một lần nữa lại chiến thắng!

Henry Ford thành công vì ông đã hiểu và áp dụng những nguyên tắc dẫn đến thành công. Một trong số những nguyên tắc đó là niềm khao khát thành công: biết rõ những gì mình thật sự mong muốn.

Hãy ghi nhớ câu chuyện của Ford, hãy trích ra những dòng miêu tả lại bí quyết để đạt được thành quả kỳ diệu như của ông ấy. Nếu bạn có thể làm được điều đó, nếu bạn có thể cảm nhận được những nguyên tắc cụ thể đã làm cho Henry Ford trở nên giàu có, bạn cũng có thể đạt được những thành tựu không kém gì Ford trong gần như tất cả những ngành nghề phù hợp với bạn.

Mang tỏi đổi vàng 

Chuyện kể rằng, một thương nhân nọ đem hai bao tỏi đến ngôi làng, nơi mà người dân chưa từng nhìn thấy tỏi. Họ vô cùng thích thú và mang vàng đổi tỏi. Thế là người thương nhân kiếm được hai túi vàng. 

photo1528948078887-1528948078887637621831

Một thương nhân khác nghe nói vậy liền đem hai bao hành tây đến đó, người dân ở đó nhìn thấy hành tây càng thích thú hơn. Họ nghĩ dùng vàng không thể biểu đạt hết được tình cảm của họ dành cho thương nhân, thế là họ đem hai bao tỏi quý giá tặng cho người thương nhân đó.

Bài học cuộc sống: Đọc xong câu chuyện, không ít người bật cười. Nhưng sau tiếng cười, họ nhanh chóng chiêm nghiệm ra ý nghĩa ẩn sau đó: Người biết nắm bắt cơ hội trước sẽ nắm vàng, người bước theo có thể sẽ nhận tỏi! Phần thưởng thuộc về người biết: Đi trước một bước! Những người giàu có luôn hơn chúng ta ở điểm này. 

Tờ 100 đô la

Trong buổi diễn thuyết, giáo sư mở đầu bài thuyết trình bằng cách giơ lên một tờ 100 đô và hỏi : "Nếu tôi tặng tờ 100 đôla này cho một trong số các bạn, có ai muốn nhận không?". Rất nhiều cánh tay giơ lên trong hội trường. 

Giáo sư nói tiếp: "Tôi sẽ tặng cho một người nhưng đợi tôi làm điều này đã nhé". Ông vò nhàu tờ đôla rồi hỏi: "Còn ai muốn lấy nó không?". Nhiều cánh tay vẫn giơ lên. Ông lại ném tờ tiền giấy xuống chân mình, chà đạp một cách không thương tiếc. Rồi ông nhặt tờ tiền nay đã trở nên nhàu nát và dơ bẩn hỏi tiếp: "Còn ai muốn lấy tờ 100 đôla này không?". Nhiều cánh tay vẫn giơ lên. 

Lúc này, vị giáo sư mới cất giọng ôn tồn: "Các bạn đã nghiệm ra bài học giá trị này chưa? Dù đồng tiền có bị giày xéo hay vò nát, các bạn vẫn muốn có bởi vì giá trị của nó không thay đổi hay giảm đi. Nó vẫn là tờ 100 đôla".

Bài học cuộc sống: Dù dòng đời có quăng bạn xuống đất, vò nát và khiến bạn trở nên yếu đuối hay sợ hãi cũng đừng bao giờ tự đánh mất giá trị của bản thân. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn