Hầu hết mọi người không làm giàu thành công chính vì những lầm tưởng cơ bản này

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tư duy quyết định thành công? Đây chính là nguyên do khiến bạn mãi không giàu lên được.

Rút tiền ở cây ATM mỗi tuần một lần và chỉ chi tiêu với tiền mặt

Trái với suy nghĩ thông thường, những người giàu có thường sử dụng tiền mặt trong chi tiêu hàng ngày. Bằng cách này, họ buộc chính mình phải tuân thủ theo một thói quen chi tiêu rõ ràng chỉ với số tiền có sẵn trong túi. "Tôi biến nó thành một trò chơi với thách thức giảm 20 USD mỗi tuần để xác định mức độ chi tiêu tối thiểu của mình có thể đạt đến mức nào", Alan Corey, tác giả cuốn sách A Million Bucks by 30 cho hay.

Tận dụng mọi thứ

Một lần, cháu gái của tôi phải điền hết một số giấy tờ thông tin, chúng được kẹp bởi vài chiếc ghim. Khi tôi bảo cô bé tháo ra để dùng lại lần sau thì cô bé nói rằng chúng rất rẻ thôi. Nhưng tôi chỉ hỏi lại con bé: “Cháu có biết khi cần thì một xu cũng đáng giá như nào không?” Pat Brennan, đồng sở hữu của công ty Brennan Builders tiết lộ.

Nhung-sai-lam-khien-ban-mai-khong-giau-len-duoc----nh-1553594318-width650height447

Bạn làm việc chăm chỉ chứ không làm việc thông minh

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta được học rằng làm việc chăm chỉ sẽ giúp thăng tiến trong cuộc sống. Nhưng theo nhà tư vấn tài chính Ric Edelman, đây chỉ là một nửa sự thật. Ông cho biết: “Nếu cả đời chỉ làm việc chăm chỉ, bạn sẽ không bao giờ giàu lên được. Để đảm bảo sự giàu có của mình, bạn phải làm việc thông minh nữa.” Edelman khuyên rằng một cách làm thông minh là đầu tư tiền vào thị trường chứng khoán hoặc quỹ lương hưu, bởi với cách này, “tiền sẽ đẻ ra tiền”. Ông nói: “Bạn có thể làm điều này mà không có nhiều rủi ro, không mất nhiều công sức cũng như thời gian”.

Bạn quá tập trung vào tiết kiệm tiền thay vì kiếm tiền

Tiết kiệm tiền rất quan trọng, nhưng bạn không nên quá tập trung vào tiết kiệm mà quên mất việc kiếm tiền. Theo hai tư vấn tài chính Eric Roberge và Kali Roberge, ngoài việc tiết kiệm tiền, chúng ta thực sự nên chú ý tăng thu nhập. Kali cho biết: “Cắt giảm chi tiêu, kiểm soát dòng tiền của mình là quan trọng, nhưng nếu bạn không làm tăng thu nhập của mình, bạn sẽ rất chật vật khi làm mọi thứ”.

21

Trong cuộc phỏng vấn với Business Insider, triệu phú tự thân Steve Siebold cho rằng, nếu bạn cứ tập trung vào chi tiêu dè sẻn, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Ông nói: “Bạn không cần phải bỏ hết những chiến lược tiết kiệm của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu nghĩ như người giàu, đừng lo hết tiền mà hãy tập trung vào kiếm nhiều tiền hơn”.

Không phải ai cũng thông minh hơn người

"Chúng ta thường bị nhầm lẫn là người có tiền thì ắt sẽ thông minh. Như việc tôi bán đứt công ty của mình và chỉ hai ngày sau, tôi được mời đến phát biểu tại một hội nghị mà tôi đã rất cố gắng để được nêu ý kiến trong vòng 6 năm liền", Peter Peterman, một doanh nhân và nhà đầu tư cho biết. Hóa ra, những người giàu có không hẳn có trí thông minh vượt trội, nhưng họ luôn biết cách sử dụng thế mạnh của mình để biến thành tài sản, sự phát triển.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn