Nhà ở gần ĐÌNH CHÙA thì ‘nhớ kỹ’ 3 đại kỵ này kẻo kinh động thánh thần, cả đời không có lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu đã trót mua nhà hoặc đang có ý định ở gần đình, chùa thì nhất định bạn phải biết được những ảnh hưởng, điều kiêng kỵ cần tránh cũng như cách hóa giải để ngăn chuyện đen đủi xảy ra, ảnh hưởng tới gia đình.

Tiêu chí cần nhớ khi chọn đất xây nhà

E32906C9-7777-4CDF-97CD-4025ED3BED99

- Đất trước thấp sao cao là cát, trước cao sau thấp là hung. Cần chú ý khi chọn đất cần nhìn rộng cho một không gian quần cư, một làng, xóm hay một khu dân sư đô thị chứ không chỉ cho một mảnh đất nhỏ bé của gia đình mình.

- Đất cạnh ao hồ thì tốt nhưng cạnh sông thì phải ở chỗ nước vòm - tụ khí. Vùng đất này như là một lòng chảo tụ khí, đất thường hơi ẩm, cây cối xanh tươi. Sống ở trong môi trường như vậy con người sẽ khỏe mạnh, trí óc sáng suốt, nhân tài lộc phát triển.

- Đất làm nhà cần cách chùa miếu không ít hơn khoảng cách trăm bước, tốt nhất không trông thẳng vào cửa chùa miếu. Đặc biệt cần tránh góc nhọn của đình chùa, nhà lân cận hay góc nhọn của ao hồ.

- Trước nhà có dòng chảy uốn cong ra ngoài nhà thì không tụ khí, ngược lại nếu dòng chảy uốn cong ôm lấy nhà thì đại cát.

- Trước nhà có con đường phản cung, cong ra ngoài thì không tốt, khí không tụ lại dễ bị tia sát đánh vào. Ngược lại nếu con đường uốn cong vào ôm lấy nhà thì lại cát, sẽ nhiều đinh lắm tài.

- Trước nhà có nóc nhà khác hay góc nhà chĩa vào thì hung. Cũng không nên có tháp nước, cột điện, ống khói ngay trước nhà. Nếu bất khả kháng thì cần có hóa giải.

- Tránh làm nhà đối diện với ngã ba đường, hay đối diện với ngõ cụt hoặc có cổng chính trông thẳng theo ngõ sẽ bị tia sát đánh.

Những kiêng kỵ khi xây nhà gần đình, chùa, miếu mạo

965C1851-537F-4746-BED5-29878C1620FA

– Không được cãi vã nhau, văng tục chửi bậy: Đình, chùa, miếu là nơi có sự ngự trị của của các bậc thần linh tối cao. Bởi vậy mà con người mỗi khi gặp chuyện gì vướng mắc trong lòng hay u sầu, buồn bã thường đến đây để cầu thần phật phù hộ giúp được như ý nguyện.

Nếu xây nhà gần khu này mà thường xuyên cãi vã, gây ồn ào, xích mích với các thành viên trong gia đình, hàng xóm xung quanh hoặc mở nhạc nhẽo quá to thì có nghĩa là bạn đã làm ảnh hưởng tới sự thanh tịnh của chốn linh thiêng, chắc chắn sẽ bị người bề trên trách phạt.

– Không lấn đất hay tự ý sử dụng bất kì đồ vật nào ở đây: Tuyệt đối không được lấn đất hay tự ý sử dụng bất kì đồ vật nào ở đình, chùa, dù chỉ là 1 viên sỏi hay vài chiếc lá chứ chưa nói tới những đồ có giá trị.

Theo kinh sách và lễ nghĩa truyền thống, hành động đó bị gọi là “đạo dụng thập phương thường trụ”, tức là trộm dùng đồ lễ của chúng sinh cúng đường, đồ của nhà chùa, đình. Người phạm vào điều này, khi chết sẽ bị giam vào 9 tầng địa ngục, chịu kiếp khổ sai, đày đọa.

– Không vứt rác bừa bãi, làm ô uế không gian trang nghiêm này: Nơi linh thiêng như đình, chùa, miếu mạo cần có sự thanh tịnh, trang nghiêm. Nếu xây nhà đối diện nơi này mà vứt rác bừa bãi bên ngoài thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang làm ô uế nơi ở của thần phật. Một khi bị người bề trên quở trách thì chắc chắn gia đình làm ăn không thể ngóc đầu lên nổi, đen đủ đường, sức khỏe yếu dần yếu mòn.

Cách hóa giải

DD750198-1E57-4381-B773-BEB374FDE923

– Để hóa giải thế cô dương sát, nên xây hàng rào sắt trước nhà. Màu sắc của hàng rào cần tuân theo ngũ hành tương khắc với màu sắc của đình, chùa, miếu mạo và tương sinh với mệnh của gia chủ. Ngoài ra, có thể trồng hàng rào cây lớn xung quanh nhà hoặc hoa giấy cách cửa chính 5m cũng có tác dụng ngăn luồng âm khí xâm nhập.

– Nên treo gương bát quái ở ngay cửa chính để giữ vượng khí ở lại, tống khứ hết âm khí ra ngoài. Nếu ngôi nhà nằm lệch về 1 bên của đình, chùa chứ không phải là đối diện trực tiếp thì chỉ cần treo 1 chiếc gương lồi là đủ.

– Dưới mái nhà ở phía trước, bạn nên treo 2 chiếc chuông gió ở 2 bên để mỗi khi có gió thì tiếng chuông này lại vang lên, làm tan hết luồng âm khí, ma quỷ trước khi chúng kịp vào nhà

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiẻm nghiệm!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn