Bé trai phải nhập viện sau 3 phút ăn kẹo mua ở cổng trường

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn kẹo mua ở cổng trường, môi bé trai sưng phồng phải nhập viện khiến người thân rất lo lắng.

Ngày 30/3, chị Nguyễn Dương (ở thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết chị đang phải túc trực bên con tại Bệnh viện đa khoa Lai Châu vì nghi ngờ con bị ngộ độc sau khi ăn gói kẹo mua ở cổng trường.

Theo chia sẻ của chị Dương, sáng ngày 29/3, khi chị đang làm việc thì nhận được điện thoại của bà ngoại, nói rằng con ăn kẹo bị ngộ độc, môi sưng rất to.

Chị phải xin nghỉ làm, tức tốc chạy chạy thẳng về nhà để xem tình hình. Khi về tới nhà, con chị Dương đã được đưa ra trung tâm y tế huyện Phong Thổ để thăm khám. Tuy nhiên, do không yên tâm với tình trạng sức khỏe của con, nên chị đã xin bệnh viện chuyển tuyến cho con lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu điều trị.

Chị Dương cho biết, con chị ở với bà ngoại ở huyện Phong Thổ, Lai Châu. Buổi sáng ngày 29/3 trước khi đi học cháu ăn sáng đầy đủ và không hề có biểu hiện gì. Trước khi đi học, con trai chị được bà ngoại cho 5.000 đồng, đến giờ ra chơi, cháu ra cổng trường mua kẹo ăn. Sau khi ăn được 3 phút thì miệng cháu bỏng rát và dần sưng to như trong ảnh.

anh1

Hình ảnh bé trai bị sưng vêu miệng sau khi ăn kẹo được đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay sau đó, người dân cũng như các thầy cô giáo gọi điện cho gia đình và đưa cháu lên bệnh viện huyện thăm khám.

Quãng đường từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Thổ chuyển lên bệnh viện tỉnh, con trai chị nôn rất nhiều lần. Đến nay, dù cháu không còn nôn nhưng vẫn rất mệt mỏi.

Qua quan sát bên ngoài, chị Dương cho biết, 3 gói kẹo con chị mua rất nhỏ, 2 gói có ghi chữ tiếng việt và 1 gói là tiếng Trung Quốc. “Tôi không biết cháu ăn gói kẹo nào trước, gói kẹo nào sau. Không biết kẹo có độc hay chỉ là vì cay mà cháu bị sưng môi, nhưng ăn kẹo mà để lại hậu quả như thế này thì quá nguy hiểm”, chị Dương cho hay.

3

Đây là 3 gói kẹo con trai chị mua ở cổng trường trong giờ ra chơi

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 30/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, có tiếp nhận trường hợp bệnh nhi trên, hiện đang điều trị ở khoa Nhi. Còn việc có phải ăn kẹo hay không, thông tin chi tiết sẽ cung cấp sau khi có những kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Về phía nhà trường cô Vũ Thị Niết, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Phong Thổ cho biết, qua trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, khoảng gần 7h sáng 29/3, cháu được bác đưa đi học và có thể mua kẹo ở cổng trường.

“Cháu xảy ra tình trạng trên ngay khi người bác chưa về. Sau đó, nhà trường cùng bác của cháu bé đã đưa cháu tới bệnh viện thăm khám. Nhà trường không có căng tin và cũng cấm học sinh ăn quà vặt”, cô Niết nói.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn