3 bộ phận “cực phẩm” của gà xếp lên mâm "tranh nhau gắp" nhưng lại chứa nhiều chất độc, nhất loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận này của gà chứa nhiều chất béo nhưng cũng chứa nhiều vi khuẩn, mầm bệnh…bạn không nên ăn.

Nội tạng

Trong nội tạng của gà có chứa nhiều chất béo khi bạn ăn nhiều nội tạng gà dễ gây tăng cholesterol trong máu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ngoài ra, trong thành phần của gan gà chứa mầm bệnh tật, tích lũy nhiều kim loại nặng khiến bạn dễ nhiễm độc. Trong mề gà là nơi nhiều chất chất thải nếu gà nhiễm bệnh khi bạn ăn phần này dễ mắc bệnh theo. Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ đang cho con bú, trẻ nhỏ hoặc người có cơ địa nhạy cảm không nên ăn nội tạng của gà.

Không nên ăn quá nhiều nội tạng của gà

Không nên ăn quá nhiều nội tạng của gà

Da, cổ gà

Theo Đông y khuyến cáo không nên ăn da gà, đặc biệt khi đang bị bệnh vì phần này chứa rất nhiều chất béo và hàm lượng cholesterol cao, nếu bạn thường xuyê ăn cổ gà đầu gà thì sẽ mắc những căn bệnh về bạch huyết. Bởi phần da ở cổ gà là nơi tập trung các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

Phao câu

Phao câu là bộ phận chứa chất thải của gà và cũng là vị trí chứa nhiều chất béo trong con gà. Trong bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh cho cơ thể của bạn.

Đầu gà không nên ăn quá nhiều

Đầu gà không nên ăn quá nhiều

Nếu bạn ăn nhiều phao câu gà các chất độc đọng lại phần phao câu sẽ tác động tới hệ tiêu hóa của bạn khiến bạn dễ nhiễm bệnh. Ngoài ra, do phao câu gà chứa nhiều cholesterol nên nếu bạn ăn quá nhiều phao câu gà dễ bị béo phì, tim mạch….

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn