Sai lầm khi ăn cơm khiến bạn mắc bệnh dạ dày, nhất điều thứ 2 tới 99% người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen khi ăn cơm dưới đây khiến cho dạ dày của bạn làm việc quá tải dễ gây bệnh.

Ăn cơm chan canh

Nhiều người thường có thói quen ăn cơm chan canh để cho dễ nuốt trôi cơm. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng trong bữa cơm cần hạn chế dùng các loại nước canh hay nước lọc, bởi khi bạn sử dụng nước sẽ làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng vì nó làm tăng kích thích của dạ dày khiến cho dạ dày của bạn tiêu hóa kém.

Khi bạn ăn cơm chan canh,  khiến cho thức ăn được nuốt nhanh hơn sẽ không được hấp thụ nước bọt đã tiêu hóa xuống dạ dày từ đó làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa dễ bị đau dạ dày.

Ăn cơm nguội

Thói quen của người Việt là vô cùng tiết kiệm thường để cơm nguội lại để sử dụng. Nhưng việc bạn ăn cơm nguội, dù là về cảm quan không hề có dấu hiệu biến chất, chua, thiu hoặc đã được rang hoặc hâm nóng lại thì vẫn có thể gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Không ăn thức ăn riêng cơm riêng

Không ăn thức ăn riêng cơm riêng

Ngoài ra, khi cơm để trong tủ lạnh còn dễ bị vi khuẩn xâm nhập khiến cho người thực phẩm dễ bị tiêu chảy, nôn mửa…

Không nhai kỹ khi ăn cơm

Trong thời kỳ hiện đại do công việc nên nhiều khi chúng ta ăn uống vội vã, dẫn đến ăn cơm rất nhanh mà không nhai. Việc nhai vội vàng không kỹ là một thói quen vô cùng gây hại dạ dày của bạn.  Bởi khi chúng ta ăn cơm nhanh, nhai không kỹ thì cơm sẽ không được nghiền nhỏ, làm tăng gánh nặng cho dạ dày dễ gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Không nên ăn cơm chan canh

Không nên ăn cơm chan canh

Ăn cơm sau khi ăn thức ăn

Thói quen của nhiều người nhất là trẻ nhỏ thường là ăn thức ăn trước rồi ăn cơm sau. Việc làm nà khiến cho dạ dày của bé chịu nhiều tổn thương bởi thức ăn thường mặn chứa gia vị bạn ăn khi đói sẽ khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc cho trẻ ăn thức ăn trước sẽ gây ra hậu quả là trẻ chán cơm, từ đó không có đủ chất tinh bột, điều này sẽ dẫn đến việc trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn