Cách làm món vịt chiên mật ong ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Vịt là một loại gia cầm có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Bài viết dưới đây sẽ hưỡng dẫn chị em cách làm món vịt chiên mật ong thơm ngon tuyệt vời nhé

 Vịt nấu chao hay vịt quay đã quá quen thuộc rồi, để thay đổi món ăn với vịt, hôm nay Phụ nữ today sẽ gợi ý cho các chị em cách thực hiện món vịt chiên mật ong thơm ngon khó cưỡng nhé!

Nguyên liệu làm món vịt chiên mật ong

2 chiếc đùi vị

8g mật ong

8g nước lọc

3 tép tỏi băm nhỏ

1 mẩu gừng băm nhỏ

15ml rượu gạo

15ml mật ong

1 thìa cà phê bột thì là

15ml dầu hào

Một ít hạt tiêu

Cách thực hiện món vịt chiên mật ong

Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế một số nguyên liệu sau:

lam-the-nao-khu-mui-hoi-cua-thit-vit2

Vịt mua về bạn rửa sạch, lấy muối + gừng đập dập + rượu trắng xát đều lên toàn bộ thân vịt để loại bỏ lông tơ cũng như mùi hôi của vịt, rồi lại rửa lại với nước sạch một lần nữa.

– Sau đó dùng xiên nhọn hoặc mũi dao nhọn đâm đều lên mình vịt để khi ướp vịt ngấm gia vị và cách làm vịt nướng sa tế mật ong ngon đậm đà hơn.

Tỏi bóc bỏ vỏ, ớt rửa sạch rồi tách bỏ hạt.

mat-ong-tot

Hòa tan 1 thìa mật ong + 1 thìa nước lọc vào cốc nhỏ để tạo nước mật ong loãng.

Bước 2: Sau khi đã sơ chế xong, bạn cho cho 6 nhánh tỏi vào máy xay sinh tố + 5 quả ớt tươi (Nếu không ăn được cay thì có thể bỏ bớt ớt tươi đi) + 1 thìa to ớt bột Hàn Quốc, rồi đem xay thật nhuyễn tất cả các nguyên liệu này lại với nhau là được.

Bước 3: Để cách làm vịt nướng sa tế mật ong ngon, hấp dẫn thì phần nước ướp cũng đóng vai trò rất quan trọng, bạn có thể làm như sau:

– Trút hỗn hợp ớt, tỏi vào bát + 2 thìa dầu vừng + 3 thìa xì dầu + 2 thìa sa tế + 2 thìa dầu hào + 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê mì chính + 1 thìa cà phê hạt tiêu, rồi dùng đũa trộn đều tất cả các nguyên liệu gia vị lại với nhau để tạo thành hỗn hợp ướp vịt.

Bước 4: Tiếp đến, bạn đeo găng tay nilon rồi dùng hỗn hợp ướp vịt xát đều lên mặt trong lẫn mặt ngoài thịt vịt và để ướp ít nhất 4 tiếng trước khi nướng. Nếu có nhiều thời gian, tốt nhất bạn nên ướp vịt từ tối hôm trước rồi bọc kín cho vào tủ lạnh đến sáng hôm sau nhé.

Bước 5: Tiến hành nướng vịt:

– Bạn làm nóng lò ở nhiệt độ cao khoảng 10 phút, rồi lật vịt ngửa lên và cho vào vỉ nướng của lò. Bạn nên để nhiệt độ lò khoảng 200 độ C và nướng trong vòng 25 phút thì lật ngược vịt lại và nướng tiếp 25 phút nữa cho vịt chín đều.

– Lưu ý: Tùy vào vịt dày mình hay mỏng mình mà bạn có thể thay đổi nhiệt độ và thời gian nướng sao cho phù hợp nhất.

Bước 6: Khi vịt nước chín đạt yêu cầu thì bạn phết hỗn hợp nước mật ong loãng đều lên toàn bộ bề mặt trong lẫn ngoài của thịt vịt rồi cho vào lò tiếp tục nước thêm khoảng 15 phút nữa ở nhiệt độ 150 đô C, để cách làm vịt nướng sa tế mật ong thơm ngon, vàng đẹp mắt, hấp dẫn hơn.

cach-lam-vit-nuong-mat-ong-don-gian-tai-nha-1

Bước 7: Cuối cùng, đợi vịt bớt nóng, bạn đem vịt chặt thành miếng vừa ăn rồi xếp vào đĩa và thưởng thức nhé. Món ăn bạn nên dùng nóng, ăn kèm với các loại rau sống như rau mùi tàu, rau bạc hà, rau húng và chấm với xì dầu tỏi ớt sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều đấy.

Vịt chiên mật ong với màu vàng ươm đẹp mắt, từng miếng thịt mềm ngọt thấm đẫm gia vị ăn ngon miệng vô cùng. Món ăn vừa thích hợp để chế biến cho bữa cơm gia đình, vừa thích hợp để nấu mỗi khi nhà có khách.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn