Các bài tập giúp bạn có vòng 1 căng tròn, săn chắc

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có một vòng 1 săn chắc và tròn trịa. Để đạt được điều đó hãy thực hiện các bài tập đơn giản dưới đây thường xuyên nhé!

Dù là nam hay nữ, cùng với sự gia tăng tuổi tác, các cơ bắp sẽ lỏng lẻo dần, chảy xệ và kém linh hoạt, đặc biệt là vòng 1. Đối với phụ nữ, thiên chức làm mẹ mang lại nhiều hạnh phúc, nhưng cũng lấy đi vẻ đẹp rực rỡ, thanh xuân ban đầu. Muốncải thiện và khôi phục vẻ đẹp vòng 1, duy trì sự săn chắc theo thời gian, không có cách nào tốt hơn là tập thể dục.

Bài tập 1:

q1(3)

Với bài tập này bạn có thể tập trên sàn, trên thảm, trên giường hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn.

- Bước 1: Nằm sấp, hai tay để trước mặt, thả lỏng toàn thân.

- Bước 2: Gập đầu gối về phía đầu sao cho hai bàn chân luôn đặt sát nhau. Đưa tay về phía sau nắm chạy lấy cổ chân.

- Bước 3: Cố gắng ngẩng đầu càng cao càng tốt, sao cho cơ toàn thân được căng ra. Hít thở sâu khoảng 4 nhịp rồi tiếp tục thả lỏng cơ thể như ban đầu.

Bài tập 2:

- Bước 1: Đứng thẳng người, đồng thời hai bàn tay chắp trước ngực.

- Bước 2: Nhẹ nhàng đưa bàn tay lên cao nhất trên đỉnh đầu rồi tiếp tục đưa hai tay sang bên phía ngực trái, rồi lại ngực phải mỗi bên 10s.

Lưu ý: đưa tay sang các phía rộng hết mức có thể và 2 khủy tay phải luôn luôn thẳng hàng với nhau.

Bài tập 3: Đẩy người ưỡn ngửa

bai-tap-gym-cho-nu-medonthan.net-1

Người ở tư thế ngồi, hai tay chống xuống sàn phía sau lưng, hai chân thẳng, hai bàn chân khép lại đặt sát sàn nhà. Kết hợp sức nâng của hai tay và hai bàn chân làm trụ nâng ưỡn người lên cao. Giữ người ở tư thế căng kết hợp hít sâu và đếm ngược từ 5 đến 1 rồi thả lỏng, ngồi xuống sàn nhà và thở ra.

Lợi ích: Khi làm động tác này, bạn phải có sự phối hợp của sức nâng của tay, chân và đặc biệt là sức căng của cơ bụng. Bên cạnh đó, lồng ngực cũng được kéo căng hết cỡ kết hợp với sức nén của hơi thở giúp lồng ngực căng tròn.

Bài tập 4:

Tư thế người ngồi trên sàn nhà như bài tập 3, hai chân thẳng ở phía trước, nhưng điểm khác ở đây là hai khuỷu tay chống xuống sàn nhà. Dùng lực rướn của cổ, ngửa đầu và hít sâu, nín giữ cho luồng không khí nén trong lồng ngực. Giữ hơi và thực hiện đếm ngược từ 5 đến 1 rồi thở ra, thả lỏng người.

Lợi ích: Khi bạn hít sâu vào, bụng thóp lại, dành một khoảng lớn hơi dồn vào lồng ngực giúp ngực nở ra và căng tròn

Bài tập 5: 

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên, chắp hai tay trước ngực. Tiếp theo, hít thở sâu, giơ hai tay lên đỉnh đầu, chú ý để cho hai khuỷu tay ngang nhau. Bước thứ ba, trở lại tư thế đầu tiên, kéo căng hai tay sang bên phải của ngực, giữ trong 10 giây, sau đó kéo sang bên trái. Lặp đi lặp lại động tác này năm lần, bạn sẽ thấy ngay sự săn chắc của lồng ngực.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn