Dự báo thời tiết: Bắc Bộ đón không khí lạnh, chấm dứt nắng hanh

( PHUNUTODAY ) - Dự báo thời tiết ngày 5/11/2018: Một đợt không khí lạnh sẽ tràn về Bắc Bộ trong tuần này, khiến trời nhiều mây, xua tan nắng hanh.

Dự báo thời tiết mới nhất: Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ trong tuần này

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (5/11), thời tiết các tỉnh Bắc Bộ lạnh nhẹ về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 27-30 độ C. Độ ẩm trong không khí xuống thấp khiến trời hanh khô.

Kiểu thời tiết này sẽ duy trì đến hết ngày mai ở Bắc Bộ. Sau đó, từ chiều tối 6/11, một đợt không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới miền Bắc. Đợt không khí lạnh này có cường độ không mạnh nhưng cũng khiến trời nhiều mây, độ ẩm không khí tăng lên xua tan nắng hanh.

Từ ngày 7/11, các tỉnh miền Bắc và Hà Nội sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc nên trời nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ và trời rét. Không khí lạnh tăng cường nên sẽ ít nắng hanh và bớt khô hơn so với tuần trước đó. 

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ, xua tan kiểu thời tiết nắng hanh.

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ, xua tan kiểu thời tiết nắng hanh.

Cụ thể, thứ Ba trời tiếp tục nhiều mây, không mưa, trưa và chiều giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 21-23 độ C, cao nhất ở mức 24-31  độ C.

Liên tục trong ba ngày, từ thứ Tư đến hết thứ Sáu, trời nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ, gió đông bắc cấp 3-4. Trời trở rét vào ban đêm và lạnh vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 23-26 độ C, thấp nhất ở mức 18-21 độ C.

Hai ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ nhật, trời nhiều mây, không mưa, gió đông bắc cấp 2-3. Trời lạnh vào ban đêm, nhiệt độ cao nhất ở mức 25-27 độ C, thấp nhất ở mức 20-22 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực khác trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 5-6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ ngày 7-10/11, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung ở phía Đông khu vực trong ngày 07 và ngày 08, sau có mưa vài nơi. Từ ngày 08, trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 5-6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng các tỉnh vùng núi chiều tối và đêm ngày 06 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ ngày 7-10/11, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 07, ngày 08, sau có mưa vài nơi. Từ ngày 08, trời lạnh.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 5-7/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 7 có mưa rào và dông rải rác. Phía bắc, đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 8-9/11, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 5-6/11, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 7-9/11, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ ngày 5-6/11, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 7-9/11 khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Ngày 5-6/11, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 7-9/11, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn