Chuyện "thật như đùa" trong mùa Covid-19: Cảnh sát Mỹ yêu cầu tội phạm ngừng... hoạt động, chờ thông báo mới

( PHUNUTODAY ) - Sự việc hy hữu này xảy ra tại cơ quan cảnh sát thành phố Salt Lake (Mỹ) đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Sở cảnh sát thành phố Salt Lake, thuộc bang Utah (Mỹ) đã yêu cầu tội phạm hoặc những ai chuẩn bị phạm tội hãy... tạm dừng và nghỉ ngơi một thời gian trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, số ca nhiễm đang tăng nhanh tại Mỹ.

Cụ thể, cơ quan cảnh sát này đã đăng tải dòng thông báo trên Twitter với nội dung: "Vì diễn biến dịch COVID-19 đang leo thang, sở cảnh sát thành phố Salt Lake yêu cầu ngừng tất cả hoạt động phi pháp/hành vi bất chính cho đến khi có thông báo thêm nữa. Chúng tôi cảm kích sự hợp tác của các bạn trong việc ngừng phạm tội và cảm ơn mấy anh tội phạm trước nhé".

Bài viết còn đi kèm hai hashtag là "Giữ khoảng cách khi tiếp xúc""Cư xử đúng mực".

Bài đăng của cảnh sát thành phố Salt Lake kêu gọi tội phạm ngừng phạm tội trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Bài đăng của cảnh sát thành phố Salt Lake kêu gọi tội phạm ngừng phạm tội trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Không chỉ có tại Salt Lake, một số thành phố khác cũng ra yêu cầu tương tự.

Các cơ quan cảnh sát ở thành phố Heber và Orem thuộc bang Utah cũng đăng bài viết yêu cầu tội phạm ngừng hoạt động trong giai đoạn này.

Cơ quan cảnh sát thành phố Orem thông báo: "Do những diễn biến gần đây và các lo ngại về sức khỏe liên quan dịch Covid-19, cơ quan cảnh sát Orem muốn thông báo rằng thành phố Orem đóng cửa với bọn tội phạm trong hai tuần tới.

Xin đừng phạm bất kỳ tội trộm xe, các loại trộm cắp, đánh vợ/chồng hay thậm chí nghĩ tới chuyện đậu xe ngay trên đường trong hơn 72 giờ liên tiếp".

Cơ quan cảnh sát ở các bang Wisconsin và Ohio cũng yêu cầu tội phạm ở trong nhà để hạn chế lây lan bệnh.

Sở cảnh sát thành phố Struthers (bang Ohio) viết trên Facebook:

Sở cảnh sát thành phố Struthers (bang Ohio) viết trên Facebook: "Vì virus corona, sở cảnh sát chúng tôi đề nghị tất cả các hoạt động phạm pháp phải dừng, cho tới khi nhận được thông báo chính thức. Cám ơn vì sự hợp tác. Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức với các thành phần bất hảo sau".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn