Duy trì và đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh thông suốt trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

( PHUNUTODAY ) - Công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh/thành phố, y tế các bộ/ngày và bệnh viện các trường đại học từ Bộ Y tế nhấn mạnh, cần đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho dịp nghỉ lễ lớn 30/4 – 1/5 sắp tới.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho hay, trong những ngày nghỉ lễ, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị y tế bảo đảm trực đầy đủ theo bốn cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ.

Văn bản Bộ Y tế gửi tới các đơn vị trực thuộc (ảnh: SGGP)

Văn bản Bộ Y tế gửi tới các đơn vị trực thuộc (ảnh: SGGP)

Theo đó, các công việc mà các đơn vị trực thuộc cần thực hiện tốt theo Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đề nghị bao gồm:

Bảo đảm công tác thường trực cấp cứu kịp thời đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm, đuối nước, tai nạn thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Các bệnh viện cần bảo đảm trực đầy đủ theo 04 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ – tự vệ.

Đồng thời, lập kế hoạch công tác chuyên môn, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế khác.

Bên cạnh đó, thực hiện trực đường dây nóng 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết như: các diễn biến bất thường về cấp cứu, tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn