6 cách đơn giản đánh bay mụn trứng cá, sẹo thâm vĩnh viễn ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Với những thành phần tự nhiên có ngay trong căn bếp của bạn, những nốt mụn và sẹo thâm có thể được chữa trị hiệu quả.

 Nha đam

nha-dam-2-1532737289472114116352

– Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch.

– Bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.

– Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn.

– Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé

Tác dụng: Chất nhầy trong gel của nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, trị sẹo thâm hiệu quả.

Chanh tươi

1465346171-5

Một cách tuyệt vời khác để giảm thâm và mụn trứng cá là sử dụng nước chanh tươi. Axit citric nhẹ trong chanh sẽ hoạt động như một chất khử trùng và diệt vi khuẩn để làm se đầu mụn, làm khô dầu dư thừa.

Có một vài cách để áp dụng biện pháp khắc phục này.Sử dụng tăm bông sạch, tiệt trùng, chấm vào nước chanh và bôi lên các nốt mụn trước khi đi ngủ.

Đối với người nhiều mụn trứng cá cứng đầu, hãy trộn đều nước ép chanh và bột quế sau đó thoa lên mụn trứng cá vào buổi tối. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng, nhưng không được khuyến cáo cho những người có làn da nhạy cảm.

Mật ong

mat-ong-tot

Mật ong từ lâu đã được biết đến như là một chất khử trùng tự nhiên và có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong tuyến dầu một cách nhanh chóng, giúp đẩy nhanh quá trình chữa mụn.

Thoa một lớp mỏng mật ong trực tiếp lên da bị mụn, giữ nó trong ít nhất 30 phút trước khi rửa bằng nước ấm.Ngoài ra, bạn có thể trộn hỗn hợp bột quế cùng mật ong, nước chanh và thoa lên vùng bị mụn trứng cá. Để trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Khoai tây

1_goif

– Hướng dẫn cách trị thâm mụn hiệu quả bằng khoai tây

+ Khoai tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi ngâm qua nước 15 – 30 phút.

+ Sau đó bạn cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn thâm.

+ Để trong khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước mát.

+ Áp dụng cách trị mụn thâm hiệu quả này đều đặn 2- 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng: Khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B2… và các chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả. Cách trị mụn thâm nhanh nhất này phù hợp cho mọi loại da và rất ít khi gây hiện tượng kích ứng hay mẩn đỏ da.

Dầu ôliu

meo-nhan-biet-dau-o-liu-nguyen-chat

Dầu ôliu rất giàu vitamin E, K, đặc biệt chứa chất chống ôxy hóa và có độ axit cao, giúp làm sáng vết sẹo. Hãy sử dụng 1 thìa cà phê dầu ôliu thoa lên những vết sẹo rồi massage trong khoảng 5 phút để giúp nới lỏng các mô sẹo. Để nguyên dầu trên da khoảng 10 phút, sau đó lau sạch bằng miếng bông.

Dưa chuột

dua

Dưa chuột cũng có công dụng làm sáng da và đặc biệt lành tính do không chứa axit, chất tẩy. Bạn có thể xay hoặc nghiền nát dưa chuột, sau đó gạn lấy nước rồi nhẹ nhàng bôi đều lên vùng sẹo trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hãy thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, liên tiếp trong khoảng một tuần để vết sẹo mới nhanh lành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn