Chuyên gia chia sẻ thực đơn ăn sáng kích thích cơ thể đốt cháy chất béo giúp giảm cân cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết bữa ăn sáng giàu chất béo lành mạnh sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa liên tục trong vòng 24h? Và cũng nhờ bữa ăn sáng khoa học mà việc giảm béo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hầu như đã trở thành một phản xạ, khi phụ nữ bất chợt nhận ra cân nặng của mình đang liên tục tăng, điều đầu tiên họ làm sẽ là nhịn ăn, và bữa ăn bị cắt giảm trước tiên trong đa số trường hợp là bữa ăn sáng. Sở dĩ họ chọn bữa ăn sáng là vì thực chất đây là bữa ăn dễ bị cắt giảm nhất trong ngày. Các công việc bận rộn và dồn dập vào buổi sáng có thể giúp họ quên đi cảm giác đói, thèm ăn...

Nhưng bạn có biết rằng, bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với tất cả mọi người. Điều này đặc biệt đúng hơn đối với những người đang cần giảm cân. Một trong những nguyên tắc quan trọng trong chế độ ăn cho người cần giảm cân chính là nguyên tắc "ăn nhiều vào bữa sáng và giảm dần vào chiều tối" để tránh tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa do không hoạt động trong lúc ngủ. 

Ăn sáng thế nào để tăng cường đốt cháy chất béo?

Các chuyên gia đã tiến hành cuộc nghiên cứu trên 29 người gồm cả nam và nữ ở độ tuổi từ 55 đến 75, chia thành 2 nhóm. 

483123l-640x0-w-de141dd5

Sau đó, một nhóm áp dụng thực đơn buổi sáng có chất béo cao, cụ thể 35% carbohydrate, 20% protein, 45% chất béo. Nhóm còn lại áp dụng chế độ ăn sáng chứa carb cao, bao gồm 60% carbohydrate, 20% protein, 20% chất béo. Cả hai nhóm đều giữ nguyên thực đơn ăn trưa và tối thông thường.

Kết quả sau 4 tuần cho thấy, bữa ăn sáng có hàm lượng chất béo cao dẫn đến quá trình oxy hóa chất béo cao hơn, liên tục trong 24 giờ đồng hồ. Quá trình oxy hóa chất béo là "chìa khóa" để đạt được thành công trong việc giảm cân, giữ gìn sức khỏe.

Ngoài ra, bữa sáng chứa nhiều carbohydrate gây ra một số bệnh nghiêm trọng, làm rối loạn chức năng. Chế độ ăn này còn có liên quan trực tiếp đến bệnh béo phì trung ương, tăng huyết áp, rối loạn chỉ số lipid trong máu, căng thẳng, các yếu tố liên quan đến hội chứng chuyển hóa, kháng insulin.

Chất béo nào phù hợp để giảm cân?

Không có nghĩa là mọi người có thể ăn một cách vô tội vạ các món chứa chất béo mà quan trọng là bạn chỉ nên bổ sung chất béo lành mạnh. Việc bổ sung chất béo còn có tác dụng ngăn các tín hiệu đói từ dạ dày truyền đến não, cũng như khiến cảm giác no kéo dài. 

chon-thuc-don-an-sang-giam-can-khoa-hoc-va-hieu-qua

Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng, bạn cũng nên bổ sung thêm protein vào thực đơn bữa sáng. 

Các món ăn giàu chất béo lành lạnh mà bạn có thể bổ sung vào bữa sáng như: Bơ, phô mai, trứng, thịt cá, hạt chia, dầu ô liu, hạt óc chó, hạt dẻ cười, sữa chua...

Chị em hãy áp dụng thực đơn bữa sáng khoa học này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn