Vy Oanh bất ngờ tung bằng chứng khẳng định đàn chị Minh Tuyết đã vi phạm bản quyền ca khúc

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thông tin nhiều nhạc sĩ lên tiếng khẳng định Vy Oanh đã sai trong vụ tố đàn chị Minh Tuyết giành hit thì mới đây nữ ca sĩ "Đồng xanh" đã tung tin nhắn chứng minh đó không phải sự thật.

Cách đây ba ngày, trên trang facebook cá nhân, Vy Oanh từng đăng tải dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc khi bị "đàn chị" Minh Tuyết giành hát bài hit, ấp ủ ngay từ khi ca khúc vừa mới ra mắt. Trong các bài phỏng vấn, Vy Oanh cũng chia sẻ, đàn chị trong nghề đã "để ý" ca khúc "Để cho em khóc" của cô từ rất lâu và đã muốn mua bản quyền ca khúc từ khi nó vẫn còn thời hạn độc quyền với Vy Oanh.

Mới đây, Vy Oanh tiếp tục tung bằng chứng cho thấy, những lập luận của cô trong những status trước là không sai. Cụ thể, Vy Oanh chia sẻ phía Minh Tuyết "dùng chiêu" lôi kéo hai nhạc sĩ Phúc Trường và Nguyễn Hồng Thuận vào câu chuyện để giành phần đúng về mình. Thêm vào đó, có thể các bài báo phỏng vấn hai nhạc sĩ không viết hết ý hoặc phóng viên phỏng vấn đã hiểu sai ý dẫn đến những bài viết có phần thiên vị cho Minh Tuyết.

Vy Oanh viết dòng trạng thái mới nhất kèm bằng chứng cho thấy Minh Tuyết đã sai khi tự tiện hát lại ca khúc

Vy Oanh viết dòng trạng thái mới nhất kèm bằng chứng cho thấy Minh Tuyết đã sai khi tự tiện hát lại ca khúc "Để cho em khóc" trong thời gian vẫn trong hợp đồng độc quyền của Vy Oanh

Đi kèm với chia sẻ của mình, Vy Oanh đính kèm những tin nhắn giữa mình và hai nhạc sĩ nói trên: "Họ lôi tên nhạc sĩ Phúc Trường và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và vài nghệ sĩ, nhạc sĩ khác nữa lên báo để lôi kéo cái đúng cho mình. Nhưng các anh ấy đã nhắn tin cho tôi thế này và nói tôi gửi bằng chứng để rộng đường dư luận, đa phần các anh đều bảo báo viết không hết ý, nói thêm hoặc bớt hoặc có thể người phóng viên hiểu sai ý họ. Tôi khẳng định nhạc sĩ Phúc Trường đã làm đúng vì sau khi hết độc quyền của Oanh anh ấy mới bán lại cho người khác. Nhưng chị ấy tự tiện đi hát trước việc đó không liên quan đến anh Trường!".

000uyen
00 chi hanh
00huongiang
0anhbia
1
Tin nhắn giữa Vy Oanh cùng hai nhạc sĩ Phúc Trường và Nguyễn Hồng Thuận

Tin nhắn giữa Vy Oanh cùng hai nhạc sĩ Phúc Trường và Nguyễn Hồng Thuận

3
Bằng chứng cho thấy Minh Tuyết đã sử dụng ca khúc của Vy Oanh thời điểm vẫn trong hợp đồng độc quyền của Vy Oanh

Bằng chứng cho thấy Minh Tuyết đã sử dụng ca khúc của Vy Oanh thời điểm vẫn trong hợp đồng độc quyền của Vy Oanh

Trước đó, Vy Oanh cho rằng: "Chị ấy chỉ cần đợi tôi vừa hết hạn độc quyền thì lập tức ra album, làm show hay poster đều lấy tên bài hát. Nhạc sĩ chỉ bán độc quyền trong vòng 2 năm, hết thời gian đó mới mua tiếp. Tuy nhiên, khi tôi ngỏ ý mua tiếp thì đâu còn cơ hội bởi bài hát đã được thỏa thuận bán cho ca sĩ khác từ rất lâu rồi và chính thức ký ngay khi tôi hết hợp đồng”, cô nói.

Trước những thông tin do đàn em đưa ra, Minh Tuyết lên tiếng: "Vy Oanh muốn nói gì nên hỏi nhạc sĩ Phúc Trường. Tôi sẵn sàng đưa ngày giờ ký bản quyền và ngày hát để đối chất”.

Sáng 25/1, một lần nữa, ca sĩ hải ngoại khẳng định: “Những ai đã không tin thì tôi dù có giải thích tỷ lần, họ cũng sẽ không tin. Hơn nữa, người hiểu rõ câu chuyện này nhất, có quyền sở hữu chính thức bài hát là nhạc sĩ Phúc Trường. Tôi có âm mưu hay mua bài trước hay không thì người giải thích đáng tin nhất chính là nhạc sĩ”.

Vy Oanh cho rằng đàn chị cố ý tranh giành, chuẩn bị sẵn sản phẩm để tung ra, nhưng nhạc sĩ khẳng định phía Minh Tuyết không ngỏ lời trước.

Vy Oanh cho rằng đàn chị cố ý tranh giành, chuẩn bị sẵn sản phẩm để tung ra, nhưng nhạc sĩ khẳng định phía Minh Tuyết không ngỏ lời trước.

Sau đó báo chí đưa tin khi trả lời vấn đề này, nhạc sĩ Phúc Trường khẳng định phía trung tâm Thúy Nga mua tác quyền cách đây 3 tháng để sản xuất sản phẩm. Anh phủ nhận thông tin Minh Tuyết đã ngỏ ý mua bài hát từ lâu, thậm chí chuẩn bị sẵn sản phẩm để chờ ngày tung ra như Vy Oanh nói.

Thậm chí, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho rằng một ca khúc sau hết hạn bản quyền thì nên được thể hiện bởi ca sĩ khác, trước hết là vì lý do thu nhập và quan trọng hơn là sự lan tỏa của “đứa con tinh thần” mà họ bỏ nhiều công sức sáng tác.

“Tôi cảm thấy việc hát lại hết sức bình thường, bởi với tư cách một người sáng tạo, tôi hy vọng sản phẩm của mình có sự lan tỏa. Một ca khúc hay được mọi người yêu mến thì nên có góc nhìn đa chiều, được thể hiện bởi nhiều ca sĩ. Tôi cho rằng việc gói gọn một ca khúc cho một ca sĩ thể hiện là rất ích kỷ với khán giả”, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ.

Nhạc sĩ khẳng định sau khi Vy Oanh hết hạn độc quyền khá lâu anh mới bán tác quyền cho Thúy Nga.

Nhạc sĩ khẳng định sau khi Vy Oanh hết hạn độc quyền khá lâu anh mới bán tác quyền cho Thúy Nga.

“Không chỉ vấn đề tiền bạc bởi tác quyền không đáng kể, quan trọng là càng nhiều người hát thì bài hát càng được biết đến nhiều hơn. Ví dụ, bài Duyên phận được biết đến nhiều hơn sau khi hết hạn bản quyền. Một ca khúc khó có thể lan tỏa nếu chỉ có một ca sĩ thể hiện”, ý kiến của nhạc sĩ Thái Thịnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn