Điểm mặt gọi tên những thói quen vào ban đêm tưởng không hại mà hại da không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Hãy tránh những thói quen xấu gây hại cho da trước khi đi ngủ để có được vẻ ngoài rạng rỡ khi thức dậy.

Không rửa mặt hay làm sạch da

Ngay cả khi bạn không trang điểm, bạn cũng nên rửa mặt hàng đêm. Da của bạn trải qua giai đoạn phục hồi và tái tạo vào ban đêm và các phân tử nhỏ như bụi, khói và các sản phẩm chăm sóc da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

huong-dan-rua-mat-lam-sach-da-dung-ca-truoc-khi-du-ngu-giup-da-khoe-dep1-2018-09-17-10-49

Dù các bác sĩ da liễu luôn nhấn mạnh việc rửa mặt trước khi đi ngủ là điều cần làm, nhưng họ cũng khẳng định việc tẩy trang rất quan trọng vào buổi tối. Nếu ngủ với khuôn mặt chưa tẩy trang, về cơ bản, bạn đang chuẩn bị cho mình một đợt nổi mụn.

Ngủ ít

Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm sẽ khiến da bạn có ít thời gian để phục hồi, da có thêm nhiều nếp nhăn hơn, sạm màu và những quầng thâm dưới mắt xuất hiện. Ngủ không đủ giấc cũng có thể làm tăng kích thích tố gây viêm và căng thẳng, làm trầm trọng thêm các tình trạng mụn trứng cá.

Chọn sai kem chống lão hóa

Bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào cũng giúp ích cho da, nhưng nhiều loại chỉ cải thiện tạm thời và không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của nếp nhăn. Trừ khi sản phẩm bạn dùng có một thành phần hoạt tính thực sự như retinol, còn không, lợi ích của kem chống lão hóa chỉ là cấp ẩm và không có gì khác. 

kem-duong-am-da-vao-ban-dem-2-1044x800

Không thay vỏ gối thường xuyên

Ngủ trên cùng một chiếc gối đêm này qua đêm khác có thể khiến làn da của bạn tiếp xúc với một số thứ khá khó chịu, chẳng hạn như vi khuẩn, da bong tróc và mồ hôi. Bạn nên thay áo gối ít nhất hàng tuần và thường xuyên hơn nếu bị mụn trứng cá.

nuoc-tay-trang-mat-moi

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp ích cho mọi loại da - không chỉ những người có da khô hoặc da lão hóa. Nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, hãy tìm một sản phẩm có công thức phù hợp cho da bạn. Một số sản phẩm chứa các thành phần có thể giúp ngăn mụn trứng cá và giữ cho làn da của bạn trông bóng hơn.

Làm sạch da quá mức

Việc làm sạch da quá mức sẽ làm ảnh hưởng đến hàng rào độ ẩm và hệ vi sinh vật của lớp bảo vệ tự nhiên của da. Khi các vi khuẩn hữu ích, tự nhiên bị loại bỏ, chúng ta dễ bị nhiễm trùng, nổi mụn và khiến da trông khô ráp.

Chỉ thoa kem để cung cấp vitamin

Dù vitamin C có thể hữu ích khi thoa lên da, nhưng vitamin B không hoàn toàn hiệu quả. Nhiều dạng vitamin B (như B12) chỉ có thể được hấp thụ trong ruột non, vì vậy, dù bạn có nạp bao nhiêu vào kem dưỡng ẩm hoặc huyết thanh thì cũng không tạo nên sự khác biệt. 

Quên dưỡng ẩm cho môi

Nhiều người vẫn bỏ qua chăm sóc môi - nơi vốn có làn da mỏng manh, đặc biệt dễ bị khô và nứt nẻ.  Bỏ qua các loại retinoids có hàm lượng nặng, hãy phủ lên môi một lớp thuốc mỡ có chứa bơ hạt mỡ, glycerin — hoặc chỉ một chút dầu dừa.

duong-moi

Ăn khoai tây chiên trước khi đi ngủ

Hãy suy nghĩ kỹ về bát bánh quy hoặc khoai tây chiên trước khi đi ngủ. Lượng muối bổ sung từ bữa ăn nhẹ yêu thích trước khi đi ngủ của bạn có thể dẫn đến tích tụ chất lỏng dư thừa — đặc biệt là xung quanh mắt. Bọng mắt sẽ xuất hiện vào buổi sáng. Một món ăn nhẹ lành mạnh hơn, như trái cây hoặc rau sẽ là lựa chọn tốt hơn cả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link