Cách rửa chảo sai lầm chị em hay mắc phải khiến chảo càng nhanh hỏng, mất chống dính lại gây hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh chảo chống dính sai cách sẽ khiến giảm tuổi thọ của chảo thậm chí là ảnh hưởng cả đến sức khỏe chị em cần chú ý

 1. Rửa chảo chống dính ngay sau khi vừa nấu ăn xong

su-dung-chao-chong-dinh

Một trong những thói quen thường gặp của các chị em là rửa chảo ngay sau khi nấu xong. Đây là sai lầm nên bỏ ngay bởi việc xả nước lạnh ngay khi vừa đun xong sẽ khiến chảo dễ bị cong vênh.

Thay vào đó, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để chảo nguội hẳn rồi mới bắt đầu rửa sạch.

2. Dùng đồ kim loại khi chiên rán bằng chảo chống dính

Có thể bạn đã biết, hiện nay các đồ dùng bằng kim loại như đũa, muỗng rất dễ làm cho bề mặt của chảo bị hỏng, bong lớp chống dính.

Vì thế, bạn nên từ bỏ thói quen dùng kéo cắt thức ăn trong chảo hoặc đũa kim loại để xào thức ăn. Nên thay thế bằng cách dùng một số dụng cụ nhà bếp bằng gỗ nhé.

3. Dùng cọ sắt để rửa chảo

Thay vì dùng miếng rửa kim loại để làm sạch chảo, bạn nên ngâm chảo trước rồi sử dụng các miếng rửa bát mềm để làm sạch.

Nên dùng những đồ không gây xước để rửa chảo như miếng bọt biển hoặc giẻ mềm.

4.  Chế biến ở nhiệt độ cao

chao-chong-dinh

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy, nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng nên chú ý mức nhiệt khi chế biến đồ ăn với chảo chống dính.

5.  Dùng thìa kim loại để đảo thức ăn

Việc dùng thìa nhôm hay thìa sắt để nấu trong chảo chống dính khiến lớp chống dính bong trên mặt chảo bị bong tróc. Điều này vừa làm mất đi lớp chống dính trên chảo vừa cực kỳ nguy hại cho sức khỏe của bạn. Vì thế, tuyệt đối không nên để các vật cứng làm trầy xước mặt chảo. Với chảo chống dính, dụng cụ bằng gỗ là thích hợp nhất.

6. Không thay mới chảo khi hỏng lớp chống dính

Chảo cần thay mới khi lòng chảo bị trầy xước hoặc sát dính thức ăn, thường là 1-2 năm sử dụng, hoặc 3 năm nếu lớp chống dính vẫn được bảo toàn.

Với loại chảo chống dính kém chất lượng, lớp chống dính thực chất chỉ là một lớp sơn chịu nhiệt. Khi đun nấu ở nhiệt độ cao, nó sẽ tạo ra lớp khói có chứa các chất độc gây hại cho sức khỏe.

Còn đối với nồi, chảo chống dính thật thì một khi chất chống dính đã bị bong tróc, nhiệm vụ chống dính không còn, muốn tiết kiệm thì các bà nội trợ nên đánh cạo cho thật sạch hết, chỉ còn trơ lại kim loại mới nên sử dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn