Điểm tin mới 4/1: Khởi tố, bắt tạm giam chủ bãi phế liệu trong vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan Công an, ông Tiến khai nhận từ tháng 12.2016 có mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 để tháo dỡ lấy phế liệu. Số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà ông Tiến và ngày 3.1 đã xảy ra vụ nổ.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ bãi phế liệu trong vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Ngày 3/1, ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, ở thôn Quan Độ, Văn Môn, huyện Yên Phong, hiện đang cư trú tại Phố Mới, Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) - chủ bãi phế liệu trong vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh - đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam về tội "Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng" theo điều 304 Bộ luật Hình sự 2015.

Tại cơ quan Công an, ông Tiến khai nhận mình đã mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 để tháo dỡ lấy phế liệu từ tháng 12/2016. Số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà ông Tiến.

Đến ngày 3/1 thì vụ nổ đã xảy ra khiến cho căn nhà cấp 4 ông Tiến bị sập hoàn toàn, tạo hố sâu 3m; đồng thời 6 căn nhà ở gần đó bị sập và hư hỏng hoàn toàn. Ngoài ra, có khoảng 100 nhà dân tại khu vực lân cận bị ảnh hưởng, hư hỏng như vỡ cửa kính, nứt tường, trần nhà...

diem-tin-1
 Hiện trường vụ nổ làm 6 người thương vong

Trước đó, báo cáo ban đầu của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ, trong đó có 2 trường hợp tử vong ngoại viện gồm bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi, ở Văn Môn, Yên Phong) và Bé Đặng Thùy Trang (5 tuổi ở Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong). Chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi bị nặng hơn gồm đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang nên đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm có bà Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; anh Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi) bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải; anh Đặng Đình Tiến (32 tuổi) bị đa chấn thương nhưng xin ra viện.

TP HCM: Lại thêm một vụ tài xế Uber kề dao vào khách nữ để cướp tiền

Nạn nhân trong vụ việc này là chị T. (SN 1988, quê Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú Q.Tân Bình). Theo trình báo với cơ quan công an quận Bình Tân, chị T. đã đặt một xe taxi thông qua ứng dụng Uber đón tại đường Nguyễn Biểu, Q.5 về đường Lạc Long Quân, Q.Tân Bình vào khoảng 3h30 sáng 2/1.

Mặc dù trên hệ thống báo rằng xe đến đón là ô tô hiệu Ford nhưng chiếc xe đến chở chị đi lại là ô tô hiệu Chevolet màu xanh, 4 chỗ. Khi xe đến đường Lạc Long Quân, P.9, Q.Tân Bình, tài xế bất ngờ dừng xe, rút dao khống chế, cướp đi lượng lớn tài sản mà chị mang theo gồm 8 triệu đồng, 100 USD, 100 CAD (tiền Cadana) và 1 ĐTDĐ.

diem-tin-2
Chị T. trình báo bị tài xế xe UBer kề dao uy hiếp khi ngồi trên xe ô tô và bị cướp đi nhiều tài sản (ảnh minh hoạ). 

Sau khi lái xe thêm 1 đoạn nữa, tài xế mở cửa cho chị T xuống rồi lái xe tẩu thoát. Ngay sau khi xảy ra vụ cướp, chị T có đến công an địa phương trình báo diễn biến sự việc.

Hiện công an đang xác minh nội dung trình báo để điều tra, truy xét.

Hàng chục người nhái lặn sông tìm nạn nhân, bất ngờ "nạn nhân" đến công an trình diện

Sáng sớm 3/1, người dân đi trên đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Bình, quận 9, TP Hồ Chí Minh) phát hiện một chiếc xe Wave màu trắng mang BKS 59X2 - 550.58 nằm cạnh mé bờ sông đoạn dưới chân cầu Nam Lý Rạch Chiếc nhưng không thấy người điều khiển nên báo công an.

Nhận được tin báo, hàng chục người nhái thuộc phòng cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh được huy động đến hiện trường lặn tìm nạn nhân vì có thể mất tích dưới sông nhưng không tìm thấy vì nước sông lên cao nên việc tìm kiếm tạm hoãn. Chiếc xe máy liên quan được đưa về trụ sở công an để truy tìm chủ nhân phương tiện.

diem-tin-3
 Hiện trường chiếc xe máy nằm sát mé bờ sông

Nhưng đến chiều cùng ngày, anh Châu Anh Huy (20 tuổi, tạm trú phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã đến công an phường Phước Bình (quận 9) trình diện và cho biết mình đã đánh rơi chiếc xe máy dưới cầu do say rượu.

Sau buổi làm việc, Công an quận 9 xác minh chủ phương tiện thì được biết người đứng tên chủ sở hữu là anh Châu Ngọc Anh (23 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Sau đó, em của anh Châu Ngọc Anh là Châu Anh Huy đã đến công an phường Phước Bình làm việc và thừa nhận đã đi chiếc xe đó của anh ruột. Do khuya hôm trước nhậu quá say, trên đường về ngang cầu Nam Lý thì không làm chủ được tay lái nên đã bị té ngã xuống sông và may mắn bò được lên bờ rồi bỏ xe đi bộ về nhà.

Đến chiều nay, sau khi tỉnh rượu, đọc báo thấy đăng tin về chiếc xe của mình và nhiều người nhái đang lặm tìm trên sông, Huy đã mang theo đầy đủ giấy tờ đến công an trình báo về vụ việc. Hiện công an quận 9 đã bàn giao phương tiện lại cho Huy.

Thấy con chủ nhà chơi một mình, "yêu râu xanh" quên cả xin cơm quay ra hiếp dâm cháu bé

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với đối tượng Lê Minh Trung (SN 1990, huyện Chợ Mới, An Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, vào chiều 20/12/2017, Trung chạy xe máy đến nhà của em Quyên (SN 2011, tên nạn nhân đã thay đổi) ở cùng địa phương để xin cơm ăn. Phát hiện bé Quyên ở nhà một mình, tên này đã thực hiện hành vi thú tính đối với bé gái. Lúc sau, thấy chị ruột của bé Quyên (SN 2007) về đến nhà, sợ bị phát hiện sự việc nên Trung vội lấy xe máy tẩu thoát.

diem-tin-4
 Đối tượng Lê Minh Trung

Sự việc sau đó được gia đình nạn nhân trình báo công an địa phương. Biết khó thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát nên Trung đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

Nguyên nhân cụ bà 71 tuổi vung dao đâm chết người chồng 72 tuổi rồi đi tự thú

Chiều 3/1, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan điều tra vụ án mạng xảy ra tại nhà bà Dương Thị Hường (71 tuổi, ngụ thôn Đại Chí, xã Tây An, huyện Tây Sơn). Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tạo (72 tuổi, chồng của nghi phạm).

Thông tin ban đầu, trưa 2/1, vợ chồng bà Hường xảy ra xô xát, dùng tay đánh nhau tại nhà bếp vì mâu thuẫn gia đình. Trong lúc đánh nhau, bà Hường lấy con dao Thái Lan đâm trúng ngực chồng làm ông này tử vong tại chỗ.

Sau đó, bà Hường lấy chiếu đắp lên thi thể nạn nhân rồi đạp xe đạp đến Công an xã Tây An tự thú.

1. Cái chết của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai: Thi thể bị phân huỷ không còn nguyên vẹn, bốc lên mùi hôi thối

2. NÓNG: Đã tìm thấy thi thể của Chủ tịch huyện Quốc Oai sau 8 ngày mất tích

3. Nữ du học sinh Nghệ An tử vong ở Nhật Bản: Lời hứa cuối cùng với gia đình không thể thực hiện

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn