Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng kẻ sát hại cụ bà 77 tuổi rồi giấu xác trong bao tải

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay (4/10), cơ quan cảnh sát điều tra (PC45) Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với kẻ sát hại cụ bà 77 tuổi rồi giấu xác trong bao tải.

Liên quan đến vụ cụ bà 77 tuổi bị sát hại, giấu xác trong bao tải, như báo Người đưa tin đăng tải, đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sáng nay (4/10), cơ quan cảnh sát điều tra (PC45) Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Hùng (SN 1977, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Hùng là nghi can sát hại bà Lê Thị S. (78 tuổi, trú cùng thôn với Hùng).

khoi-to-bat-tam-giam-4-thang-ke-sat-hai-cu-ba-77-tuoi-roi-giau-xac-trong-bao-tai-1

 Công an Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hùng

Theo Đại tá Chí, sau khi vụ án xảy ra, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo PC45 phải nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét và truy bắt nghi can gây án.

Khi đã khoanh vùng đối tượng, mời Hùng lên làm việc, hắn ta tỏ ra rất bình tĩnh, thể hiện sự lạnh lùng. Điều tra viên hỏi gì cũng chỉ cười và không nói bất cứ điều gì. Hùng bình tĩnh được như vậy là bởi sau khi sát hại cụ bà, hắn đã xóa dấu vết tại nhà, đồng thời đem quần áo đi giặt sạch nên nghĩ sẽ qua mặt được công an.

Quá trình điều tra, lấy lời khai diễn ra thâu đêm, đến khoảng 3h ngày 2/10, chỉ khi công an đưa người "bí ẩn" là lái xe taxi chở Hùng đi bán vàng đến trụ sở thì hắn mới giật mình khi nhận ra "người quen".

Tiếp tục điều tra, trước các chứng cứ, lập luận sắc bén và việc đối chất với người "bí ẩn" đã khiến Hùng đuối lý nên thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu Hùng khai: Sáng 1/10, bà S. đến nhà hắn xin quả cau nhưng Hùng nói không có. Xác định trên người bà S. có tài sản nên nghi phạm xô đẩy vào nhà ngang và bà S. ngã, Hùng lấy thanh sắt đánh vào phần gáy của nạn nhân.

Khi bà S. tử vong, Hùng tháo dây chuyền và hoa tai rồi đưa thi thể nạn nhân vào túi ni lông và bao tải, giấu ở bụi chuối.

Sau đó, Hùng lau nền nhà, thay quần áo. Hắn đi ra đầu làng gọi taxi đi hiệu vàng bán được hơn 17 triệu đồng.

Tiếp đó, nghi phạm mua nhẫn 2 chỉ và mua dây bạc rồi đi về Chấn Hưng. Hùng lấy tiền bán vàng chuộc xe máy đã cầm và tiêu vào việc khác.

Công an đã thu giữ dây chuyền và hoa tai vàng tại hiệu vàng Hùng bán và thu được tuýp sắt tại nơi gây án. Xác định ban đầu thấy vết máu trên tủ và một số vị trí khác.

khoi-to-bat-tam-giam-4-thang-ke-sat-hai-cu-ba-77-tuoi-roi-giau-xac-trong-bao-tai-2

Bụi chuối nơi Hùng phi tang thi thể bà S.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, vụ án xảy ra vào ngày 1/10, tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là bà Trần Thị S. (SN 1940, thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng) bị một vết thương phía sau gáy bị nhét trong bao tải.

Nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, Ban giám đốc, trực tiếp Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đến hiện trường yêu cầu tổ công tác bằng mọi biện pháp truy bắt hung thủ, không để đối tượng trốn thoát.

Đến 3h sáng ngày 2/10, cơ quan điều tra đã bắt giữ nghi can Trần Văn Hùng (40 tuổi), trú cùng thôn và cách nhà nạn nhân khoảng 500m.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn