Điểm tin 11/1: Kết luận cuối cùng của BV về vụ bác sĩ chẩn đoán thai chết lưu khiến thai phụ suýt mất con

( PHUNUTODAY ) - "Sau sự cố, hội đồng kỷ luật đã quyết định điều chuyển bác sĩ Nguyễn Văn Tiến lên bộ phận kế hoạch tổng hợp, không được khám và điều trị cho người bệnh. Việc kỷ luật này không phải là trù dập bác sĩ, mà để bác sĩ có thời gian tĩnh tâm lại, suy nghĩ nhưng việc mình làm...", lãnh đạo BV cho biết.

Kết luận cuối cùng của BV về vụ bác sĩ chẩn đoán thai chết lưu khiến thai phụ suýt mất con

Chiều ngày 10/1, bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã công bố thông tin chính thức về sự việc bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khẳng định thai chết lưu, thai phụ sang viện khác khám thì thấy thai bình thường.

BS Lê Anh Tuấn – Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết: “Bác sĩ quá nóng vội và đưa ra lời khuyên chưa phù hợp với bệnh nhân, hơn nữa việc bàn giao 2 tua trực thiếu cặn kẽ dẫn tới người nọ tưởng người kia đã siêu âm bằng đầu dò, nên không làm nữa. Chính vì thế xảy ra sai sót đối với trường hợp thai phụ N.T.T.M".

diem-tin-1
 Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin sự việc.

Cũng theo BS Tuấn, đây là một sự cố đáng tiếc vì việc siêu âm với trường hợp thai nhi nhỏ chưa đến 7 tuần rất khó để nghe rõ âm vang của tim thai, thực tế cũng đã có trường hợp thai nhi bị chẩn đoán lưu thai, nhưng khi khám lại vẫn sống bình thường. Nếu bệnh nhân ở lại, bệnh viện sẽ hội chẩn, làm siêu âm chắc chắn sẽ phát hiện ra thai nhi vẫn còn sống.

“Sau sự cố, hội đồng kỷ luật đã quyết định điều chuyển bác sĩ Nguyễn Văn Tiến lên bộ phận kế hoạch tổng hợp, không được khám và điều trị cho người bệnh. Việc kỷ luật này không phải là trù dập bác sĩ, mà để bác sĩ có thời gian tĩnh tâm lại, suy nghĩ nhưng việc mình làm để sau này không xảy ra những sự cố tương tự. Khi nào đủ điều kiện bệnh viện sẽ cho hoạt động chuyên môn trở lại”, lãnh đạo BV Đa khoa Đức Giang nói.

Nghi xe máy không nổ vì xăng "đểu", nam thanh niên đốt thử dẫn đến bỏng nặng

Ngày 10/1, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thành V. (16 tuổi, trú tại tổ dân phố 2, P.Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập viện cấp cứu do bị bỏng xăng. Theo đó, bệnh nhân V. bị bỏng nặng ở mắt và phần mặt.

diem-tin-2
 Bệnh nhân V. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh

Được biết, khoảng 20h tối ngày 9/1, anh V. mang can xăng đổ vào bình xăng xe máy nhưng lại không thấy máy nổ khi khởi động. Nghi rằng xăng đểu nên anh V. đã đổ xăng ra sân và dùng máy lửa để... thử. Bất ngờ xăng bốc cháy, táp vào mặt nên V. bị bỏng nặng.

Vụ cha đầu độc 3 đứa con ruột rồi tự tử: Tình trạng hiện tại của các bệnh nhân

Ngày 10/1, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ cho biết, cả 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng, bệnh viện đã khẩn trương súc dạ dày, cấp cứu giải độc. Qua một ngày điều trị, tình trạng của 3 bệnh nhi có tiến triển tốt. 

THheo Thượng tá Phạm Minh Phục, Trưởng Công an huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an huyện tiến hành điều tra. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, S. là người mua thuốc trừ sâu và cho 3 đứa con của mình uống vì gia cảnh khó khăn, vợ lại bỏ đi làm ở TP. HCM nên chán nản, nảy sinh ý định tự tử cùng các con.

diem-tin-3
 Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ, nơi ba bệnh nhi đang điều trị.

Theo đó, S. cho các con uống sữa nghi có pha sẵn thuốc trừ sâu. Đến tối, gia đình phát hiện và đưa các bé đến bệnh viện cấp cứu. Các bé được cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ còn Lương Hồng S. cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ trong tình trạng ngộ độc.

Giám định tâm thần người mẹ sát hại con 35 ngày tuổi ở Thạch Thất (Hà Nội)

Ngày 8/1, liên quan đến vụ việc mẹ sát hại con 35 ngày tuổi, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45, Công an TP.Hà Nội) đã đưa bị can Phan Thị Trinh đến Viện Pháp y Tâm thần Trung ương (Bộ Y tế) để tiến hành trưng cầu giám định.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội) đã đồng ý tham gia bào chữa miễn phí, tư vấn những vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý cho đối tượng Phan Thị Trinh và gia đình. Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Trinh luôn tỏ ra sợ hãi và hoảng loạn, đặc biệt người phụ nữ này không ngừng khóc mỗi khi nhắc đến sự việc.

diem-tin-4
 Đối tượng Phan Thị Trinh

Trước đó, khoảng 6h ngày 12/6/2017, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) nhận được tin báo về việc bé trai hơn một tháng tuổi là con của anh Vũ Hoàng Hải và Phan Thị Trinh (ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất) tử vong trong chậu nước. Người phát hiện vụ việc là ông Vũ Đình Lăng (ông nội nạn nhân).

Qua khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, cơ quan điều tra xác định bé trai tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực. Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cảnh sát đã làm rõ nghi can gây án là Phan Thị Trinh.

NÓNG: Hà Nội cấm Uber, Grab theo giờ ở 13 tuyến phố

Chiều 10/1, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Hà Nội quyết định sẽ cấm xe hợp đồng Uber, Grab ở 13 tuyến phố trước đó đã cấm taxi". Cùng ngày, hệ thống biển cấm đã được lắp đặt hoàn thiện. Từ 11/1, các phương tiện vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý.

Cũng theo ông Viện, trước đó Sở đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xe hợp đồng dưới 9 chỗ về việc cấm xe ở các tuyến đường. Việc cấm các loại xe hợp đồng sẽ giảm phương tiện cá nhân vào nội đô, giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Hơn nữa, Uber, Grab hoạt động phá vỡ phương án tổ chức, quy hoạch giao thông tại Hà Nội.

diem-tin-5
 Biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đặt trên đường Giảng Võ

Như vậy, 13 tuyến phố cấm xe hợp đồng vào giờ cao điểm gồm Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

1. Mẹ con sản phụ tử vong ngay khi nhập viện: Tai biến y khoa hiếm gặp, bác sỹ không kịp trở tay

2. Vụ nữ sinh lớp 7 tự tử bằng khăn quàng đỏ: Hé lộ nội dung bức thư tuyệt mệnh song ngữ

3. NÓNG: Đã tìm thấy thi thể của Chủ tịch huyện Quốc Oai sau 8 ngày mất tích

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn