9 bức tranh đau thương được họa sĩ Bangladesh vẽ lại bằng cái kết hạnh phúc khiến người xem chảy nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Để cổ vũ cho tinh thần hòa bình và cầu nguyện cho những nạn nhân chiến tranh trên toàn thế giới, họa sĩ Bangladesh đã vẽ lại kết thúc có hậu trong mơ cho những bức ảnh chết chóc.

Thấy được sự lạnh lùng và độc ác của nhân loại trong chiến tranh, họa sĩ người Bangladesh, Morshed Mish đã xây dựng một dự án có tên Global Happiness Challenge để thay đổi cái kết đau lòng mà chúng ta vẫn nhìn thấy về chiến tranh.

Anh thay đổi những hình ảnh bi thương bằng màu sắc tươi sáng hơn, bên cạnh đó là biến tấu hành động của nhân vật. Dù họ đang vật vã giành giật sự sống hay có kết cục bi thảm, thì anh vẫn kể về họ bằng câu chuyện tươi sáng và hạnh phúc hơn.

Empty

Thay vì hình ảnh cha con đang run sợ chạy trốn mưa bom đạn, Morshed Mish đã vẽ lại họ đi trên thảm cỏ xanh bình yên với nụ cười rạng rỡ trên môi. Nếu không có chiến tranh, trên gương mặt của hai bố con người Syria này sẽ là những tiếng cười và niềm vui bất tận với những cánh đồng trù phú sau lưng.

Empty

Có thể ở một thế giới khác, em ấy chỉ cần đi học rồi về nhà chăm sóc em nhỏ chứ không phải ngày đêm nơm nớp lo sợ trong các khu tị nạn chật kín người.

Empty

Có thể đâu đó trên thiên đường, họ cũng đang có giấc mơ trưa trong hòa bình.

Empty

Mơ ước hòa bình của các em chỉ được hiện thực hóa trên tranh vẽ, cuộc sống bên ngoài kia vẫn buộc các em mất đi gia đình, bạn bè, trường lớp và có khi là cả mạng sống.

Empty

Nơi chiến tranh xảy ra, người đàn ông dù mất khả năng đi lại cũng quyết giành cho mình một tia hy vọng sinh tồn và bảo vệ quê hương. Người đàn ông này sẽ có những ngày cuối tuần câu cá thư giãn bên bờ hồ, nhưng đó chỉ là một ước mơ xa xỉ.

Empty

Bạn có còn nhớ cậu bé Syria tên Omran Daqneesh với khuôn mặt bê bết máu đang ngồi trên băng ghế xe cứu thương không? Với nét vẽ hạnh phúc hơn, cậu bé đã được đến trường trong vui vẻ mỗi ngày.

Empty

Con người chỉ mong cầu một màu xanh cây cối, chiến tranh sẽ chẳng cướp đi mạng sống của ai. Ước mơ những thành phố đổ nát vì bom đạn trở thành chốn bình yên giàu đẹp.

Empty

Ở một kiếp đời khác, hình ảnh người lính nâng xác trẻ nhỏ sẽ trở thành bố mẹ vui đùa cùng những đứa con xinh đẹp của họ. Dòng chữ "Người cha vĩ đại nhất thế giới" in trên áo trong bức tranh khiến người xem không khỏi nhói lòng khi xem bức ảnh hiện thực.

Empty

Sẽ không còn những ngày biểu tình đến mất mạng sống vì hòa bình mà chỉ có niềm vui nâng chiếc cúp vô địch.

Theo Morshed Mishu, những bức họa tuy không thay đổi được hiện thực đầy máu và nước mắt đã và đang diễn ra, nhưng nó là cách duy nhất anh có thể làm để cổ vũ cho tinh thần hòa bình và cầu nguyện cho những nạn nhân chiến tranh trên toàn thế giới.

Mỗi bức tranh đều chứa đựng khát vọng hòa bình sẽ thay đổi hiện thực tàn khốc, không chỉ của tác giả mà của toàn nhân loại. Những bức hình ám ảnh cả thế giới sẽ không còn nữa, thay vào đó là cuộc sống bình yên của mỗi con người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn