Cổ nhân chỉ dạy: Cách sửa tướng- hút tài để quý nhân phù trợ, an nhàn hưởng phúc trọn đời

( PHUNUTODAY ) - Trong thuật nhân tướng học, người ta gọi đó là "phúc khí" - tức khí chất của người bản thân đã có phúc. Hãy khám phá cách "sửa tướng" theo lời dạy của cổ nhân để được quý nhân phù trợ, suốt đời tha hồ hưởng phúc, bạn nhé!

Hãy nở nụ cười

Nụ cười biểu hiện đến 80% tính cách của mỗi người. Người vui vẻ, tâm sáng, lạc quan thực sự thì nụ cười rạng rỡ, vô lo. Người có phúc tướng có nụ cười tự nhiên, sảng khoái, miệng cười mắt cưới, khuôn mặt bừng sáng. Người hay nói cười luôn mang đến thiện cảm với người đối diện.

cach sua tuong-phunutoday

Tuy nhiên, cười phải đúng lúc đúng chỗ. Người chỉ biết cười hả hê trên nỗi đau của người khác thì đó là cốt cách của người độc ác, sớm muộn cũng bị quả báo. Cả đời không có nổi một tri kỉ.

Biết cảm ơn

Người biết cảm ơn là người đẹp nhất. Không phải chỉ biết ơn những ai đã giúp đỡ mình, bạn cần biết ơn tất cả những gì mình đã có, đã trải qua trong cuộc đời. Những thành công bạn đạt được, khóm hoa bên cửa sổ cho bạn cảm giác tươi mát và một ngày mới vui vẻ mỗi sớm, hay những người đã từng làm điều không phải với bạn để bạn học được cách nhìn người và cẩn thận hơn trong cuộc sống…

Hãy giữ một trái tim đầy lòng biết ơn với mọi thứ thì tâm hồn bạn lúc nào cũng sẽ là một đóa hoa thơm. Bạn ít than phiền hơn, ít oán trách hơn, ít thù hận hơn thì nhiều điều may sẽ mỉm cười với bạn.

Tướng ăn

Có câu: “Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”. Khi ăn cũng tối kị những điều sau, ăn lúc trời sẩm tối mà ngồi quay lưng vào ngọn đèn hay tường, quan niệm người xưa cho rằng đó là cách “ăn bóng” không tốt; khi ăn mắt không nên nhìn quanh quẩn, láo liêng… vì đó là tướng nghèo khổ.

Những người có phúc tướng thường ăn chậm, nhai kĩ, từ tốn. Cũng có người ăn nhanh nhưng gọn gàng, sạch sẽ không nhai ngồm ngoàm, ăn lấy ăn để cũng là một tướng không tốt. Khi ăn cũng đừng nên quá kiểu cách, giả vờ, hay yểu điệu quá mức… đó là nét tướng xấu, chứng tỏ tâm của những người nhỏ mọn, hay ghen tị, so đo.

Tướng ngủ

Nhìn vào tướng ngủ cũng phần nào tiên đoán được cuộc đời một người giàu sang hay hèn mọn. Quý tướng là người nằm có dáng thanh thoát, mắt nhắm, môi ngậm, thần thái thoải mái, bình yên trên gương mặt. Người hay nằm ngủ nghiêng về bên trái, hai chân duỗi thẳng, tay trái đặt xuôi theo thân mình như tướng nằm của Phật, hai môi ngậm như mỉm cười khi ngủ say đó là phúc tướng của người trường thọ, thông minh, có trí tuệ.

Ngoài ra, ngủ nghiêng, thẳng cổ, thẳng lưng, không được rút người lại như dấu hỏi, cũng là một tướng ngủ đón rước phúc vận. Người ngủ với miệng hở, lộ răng, thình thoảng nghiến răng trong đêm là tướng xấu, yểu mệnh. Tướng người ngủ với miệng mở ra lộ cả hàm răng, thỉnh thoảng lại nghiến răng kèn kẹt trong đêm tối, là tướng sẽ chết vì gươm đao hoặc súng đạn.

Vì thế, trước khi đi ngủ, bạn nên thả lỏng cơ thể, buông bỏ hết những phiền muộn để có nét an yên trên khuôn mặt. Dẫu cuộc sống đang khó khăn vất vả, nhưng nếu tướng ngủ an bình, thẳng giấc, may mắn cũng sẽ sớm quay lại với bạn.

Thường xuyên khen ngợi người khác thực lòng

Các nhà khoa học đã chứng minh những lời khen ngợi đều tác động đến vạn vật, thậm chí là cây cối cũng thích được khen ngợi. Một thí nghiệm cho thấy, các nhà khoa học đã trồng hai cây ở cùng một thời gian, cùng chăm sóc tưới cây như nhau, môi trường sống của cây như nhau. Nhưng điểm khác biệt là một cây thì thường xuyên được khen ngợi, nói lời yêu thương, cây còn lại thì bị mắng nhiếc mỗi khi tưới.

Kết quả sau một tháng, cây được nói lời yêu thương phát triển tươi tốt, còn cây bị mắng nhiếc thì héo lá, còi cọc.

Điều này chứng minh sự ảnh hưởng của tinh thần lên vật chất. Con người cũng giống như giọt nước, thích nghe những lời lẽ tốt đẹp về mình. Chỉ cần bạn đừng làm trái với cái tâm của mình thì điều gì cũng có thể. Sao phải ngần ngại trao nhau những lời khen ngợi và khích lệ với đối phương?

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn