Giảm cân nhanh nhưng vẫn an toàn nhờ 6 mẹo này!

( PHUNUTODAY ) - Không cần tập luyện đến kiệt sức hay ăn kiêng kham khổ, bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể giảm cân hiệu quả.

Dừng ăn tinh bột

Đã bao giờ bạn nghe qua chế độ ăn không tinh bột? Đây là phương pháp giảm cân nhanh khá phổ biến ở Hàn Quốc. Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như mì, cơm, phở nên được loại bỏ khỏi khẩu phần ăn của bạn. Ăn nhiều tinh bột sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Chúng là nguyên nhân khiến bạn nhanh béo phì, thậm chí là tiểu đường, mỡ máu.

Tăng chất xơ

meo-giam-can-phunutoday

Giảm tinh bột vậy thì lấy thực phẩm nào thay thế mà không làm tăng cân? Câu trả lời là các chất xơ như rau, củ, quả,… Những loại thực phẩm này là sự thay thế hoàn hảo cho tinh bột. Bạn sẽ không còn cảm thấy đói, thèm ăn, thậm chí là no rất lâu sau khi ăn.

Qua đó sẽ giúp bạn giảm cân nhanh mà hiệu quả. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt cũng là đề nghị của chuyên gia dành cho bạn. Hãy thêm các loại hạt vào bữa ăn chính để tăng cường sức khỏe, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Tăng cường chuyển hóa

Để làm được điều này, bạn chia thực đơn 5-6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng. Khoa học chứng minh, chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo.

Loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn

meo-giam-can-phunutoday1

Để đảm bảo lượng đường trong máu ổn định, nhiều năng lượng để hoạt động, bạn nên loại bỏ các loại bánh kẹp thịt, pizza, bánh ngọt, mì tôm hay thực phẩm nhiều carbohydrate.

Chạy bộ

Chạy bộ từ lâu được biết đến là bài tập giảm cân nhanh. Bạn nên cố gắng chạy ít nhất 3-4 buổi một tuần.

Đạp xe

Đạp xe là môn thể thao thích hợp với mọi người ở tất cả lứa tuổi. Bạn có thể lựa chọn đạp xe để giảm cân, duy trì sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Bạn có thể đốt cháy 500-1.000 calo mỗi giờ nhờ đạp xe nhanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn