Ca nhiễm virus corona Vũ Hán thứ 15 ở Việt Nam là một bé gái 3 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 3 tháng tuổi ở tỉnh Vĩnh Phúc được xác định dương tính với virus corona Vũ Hán.

Ngày 11/02, Bộ Y tế thông tin thêm về trường hợp thứ 15 dương tính với virus corona tại Việt Nam.

Bệnh nhân nhỏ tuổi này được xác định là bé N.G.L, nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 05/11/2019) ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân L. là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D. D. là 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây).

Việt Nam đã ghi nhận 15 ca nhiễm virus Corona.

Việt Nam đã ghi nhận 15 ca nhiễm virus Corona.

Được biết, trước đó vào ngày 28/01/2020, bệnh nhân N.G.L được mẹ đưa đến nhà bà ngoại chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 04 ngày. Sau khi xác định bà P.T.B. bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu N.G.L. và mẹ cháu.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2, cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, bệnh nhi dương tính với virus corona.

Hiện tại, bệnh nhân N.G.L và mẹ đang được cách ly cùng nhau (vì bệnh nhân còn nhỏ) tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tính đến sáng 11/2, tổng số ca tử vong vì nCoV trên toàn cầu là 1.013. Ngoài ra, hiện có 42.760 người nhiễm nCoV, trong đó 6.495 người đang trong tình trạng nguy kịch và 4.097 người đã được chữa khỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn