Hà Nội, TP. HCM kiến nghị giảm giãn cách xã hội sau ngày 22/4

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ ngày 20/4, lãnh đạo UBND Hà Nội và TP. HCM đã đưa ra kiến nghị Thủ tướng giảm giãn cách xã hội sau ngày 22/4.

VietNamNet đưa tin, chiều 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương để nghe báo cáo tình hình, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý Cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát tốt, nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng giảm dần. Tiếp tục khoanh vùng, cách ly đối với "ổ dịch" thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh) theo quy định.

Thành phố dã lấy mẫu xét nghiệm của 12.673 người ở xã Mê Linh, qua đó phát hiện 5 ca dương tính (công bố tuần trước) và 12.668 người âm tính. Các trường hợp tiếp xúc gần F1 có 734 trường hợp tại ổ dịch Hạ Lôi và chỉ có 7 ca dương tính ở giai đoạn trước và 727 âm tính đang cách ly tại các cơ sở tập trung.

Liên quan đến chợ hoa Mê Linh, 1.793 người được lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý

Về ổ dịch tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín), 50 trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính, 1.196 người trong tâm dịch cũng được làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Trong 2 ngày qua, thành phố cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm của các tiểu thương tại 5 chợ đầu mối. Qua đó lấy 1.064 mẫu và đều cho kết quả âm tính.

Ông Quý đề xuất, đến 22/4 nếu không có ca nhiễm mới, các ổ dịch tiếp tục được kiểm soát thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương có thể nghiên cứu, giảm mức giãn cách xã hội ở Hà Nội; các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 sẽ được thực hiện theo Chỉ thị 15.

Bên cạnh đó, theo Zing, tại cuộc họp chiều nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng có đề xuất tương tự như Hà Nội, kiến nghị Thủ tướng có chỉ thị mới để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh phù hợp với thực tế.

Trong cuộc họp, các bộ, ngành cũng đồng tình với việc giảm mức độ giãn cách xã hội ở Hà Nội và TP. HCM.

Tùy vào diễn biến thực tế của dịch Covid-19, Ban chỉ đã quốc gia nghiên cứu gỡ bỏ dẫn các biện pháp giãn cách mạnh mẽ, sẵn sàng phục hồi sản xuất kinh doanh nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn