5 việc bà bầu cần biết để đẻ con không đau, không tốn sức

( PHUNUTODAY ) - Để bà bầu có thể " vượt cạn" thành công dễ dàng không đau và không tốn nhiều sức thì cần biết những việc sau.

Tập thể dục

Gần như tất cả các bộ phận trên cơ thể bạn sẽ phải tham gia vào quá trình sinh con. Và rất có thể bạn sẽ thấy căng thẳng, “tim đập, chân run” hơn khi không có đủ thể lực. Bởi thế, trong thời gian mang thai, điều quan trọng với các mẹ bầu là giữ cho cơ sàn chậu khỏe mạnh. Tập thể dục để tăng sự linh hoạt của các cơ vùng chậu giúp chuyển dạ nhanh chóng hơn là “bí kíp” được nhiều chị em mách nhau.

Đơn giản thôi, hãy cùng chồng hoặc bạn bè, người thân đi bộ một cách nhẹ nhàng và đều đặn vào buổi tối hoặc tập một vài động tác yoga phù hợp có thể đem lại cho bạn những điều kỳ diệu, giúp giảm bớt thời gian “lao động” hiệu quả.

7-bi-kip-vang-giup-rut-ngan-thoi-gian-dau-de-me-khong-ton-suc-khi-sinh-con-2-1527759165-836-width600height401

Tham gia lớp học tiền sản

Tham gia các lớp học tiền sản để đón đầu những gì có thể xảy ra và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi vượt cạn là một gợi ý hay.

Các chuyên gia tại lớp học tiền sản không chỉ giúp mẹ bầu thêm hiểu biết về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc bản thân, chăm sóc trẻ sơ sinh… mà còn hướng dẫn các bài thể dục dễ sinh cùng phương pháp thở đúng khi sinh. Hơi thở nông, sâu cùng cảm giác căng thẳng, hoảng sợ lúc “lâm bồn” là một phần nguyên nhân khiến mẹ bầu mất kiểm soát, kiệt sức và kéo dài thời gian sinh nở.

Đừng căng thẳng

Cảm giác vừa căng thẳng, vừa hồi hộp, vừa thú vị khi sinh là điều dễ nhận thấy ở các mẹ bầu, nhưng quan trọng là hãy giữ bình tĩnh và thư giãn. Stress hay suy nghĩ và lo lắng viển vông sẽ càng làm cơn đau đẻ nghiêm trọng hơn, bởi cơ thể không được thả lỏng và quá trình hô hấp cũng trở nên khó khăn hơn.

Nghĩ lại những khoảnh khắc hạnh phúc hay nghe nhạc nhẹ nhàng và thoải mái nói ra những tâm tư của mình với người thương yêu bên cạnh sẽ giúp bạn có tư duy tích cực, thả lỏng và “cán đích” nhanh chóng.

Bà bầu ăn cà tím giúp dễ sinh

Bà bầu ăn gì dễ sinh thường và không bị đau? Một trong những thực phẩm giúp bà bầu sinh con dễ dàng phải kể đến đó là cà tím. Tuy là thực phẩm được sử dụng hàng ngày, nhưng ít người biết rằng chúng thường được dùng làm bài thuốc dân gian giúp sinh thường không đau. Khi mang thai vào những tháng cuối thai kì thì bạn nên tăng cường bổ sung ăn cà tím để giúp cổ tử cung được giãn nở, giúp việc sinh con dễ dàng và nhanh chóng.

Bà bầu ăn rau lang giúp sinh thường đơn giản

Có thể bạn chưa biết, rau lang bên cạnh việc thanh nhiệt, nhuận tràng, nó còn được xem là thực phẩm giúp bà bầu sinh con dễ dàng và không đau nữa nhé. Khi mang bầu những tháng cuối, các mẹ nên thường xuyên chế biến các món ăn với rau lang như luộc hoặc nấu, để giúp quá trình lâm bồn nhanh chóng, rút ngắn thời gian sinh nở. Ngoài ra, ăn rau lang khi mang thai còn có tác dụng lợi sữa cho bà bầu nữa nhé. Vì thế đây chính là thực phẩm giúp bạn giải đáp thắc mắc bà bầu ăn gì dễ sinh thường, an toàn và suôn sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn