Bí quyết của ông bà xưa: Chiên món nào cũng thả 2 miếng cà rốt vào chảo, đảm bảo thơm ngon cực hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thả 2 miếng cà rốt vào chảo bạn sẽ có món chiên thơm ngon xuất thần. Không những thế, cà rốt còn mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe.

 Thả 2 miếng cà rốt vào chảo chiên vàng

Những món bánh trái hay tẩm bột, đem rán trong chảo ngập dầu luôn thật hấp dẫn. Nhưng vấn đề ở đây là chúng rất dễ ám mùi khét của dầu, chưa kể tình trạng bị bám cặn đen như dưới đây:

cong-dung-cua-ca-rot-phunutoday.vn2

Có một mẹo rất hay để giải quyết điều này – đó là thả vài lát cà rốt vào rán chung. Đầu bếp nổi tiếng Amelia Saltsman đã ca ngợi đây là một mẹo nấu ăn truyền thống tuyệt vời, tuy cũ mà không hề lỗi thời. Trong quyển sách nấu ăn The Seasonal Jewish Kitchen, cô giải thích:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt hai khối cà rốt tươi, gọt vỏ và cho vào chảo dầu, chiên cùng món ăn thế này:

cong-dung-cua-ca-rot-phunutoday.vn1

Thả 2 miếng cà rốt vào chảo dầu chiên, món bánh bao chiên bằng mẹo này có bề mặt mịn màng, vàng ruộm đầy hấp dẫn.

Đầu bếp Amelia cho biết, khi chiên rán thực phẩm, từ chiên thịt, cá cho tới rau hay bánh, bạn chỉ cần cho thêm hai khúc cà rốt dày 5 cm vào chảo, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thực phẩm bị cháy hay ám mùi khét nữa.

Amelia giải thích rằng hai miếng cà rốt ấy sẽ đóng vai trò như những thỏi nam châm hút hết tất cả những cặn dầu đen – những thứ có thể làm cháy, bám xung quanh đồ ăn và khiến đồ ăn có mùi khét.

cong-dung-cua-ca-rot-phunutoday.vn

Vậy nên, từ nay khi chiên món gì, bạn hãy chuẩn bị một củ cà rốt tươi, rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành hai khúc dày 5 cm, rồi thả vào chảo dầu để chiên cùng thực phẩm.

Không chỉ với các loại bánh, mà bạn có thể áp dụng mẹo trên khi chiên bất cứ loại thực phẩm nào, giúp món ăn vừa ngon lại vừa đẹp hơn!

Ngoài ra, cà rốt cũng mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe nếu bạn bổ sung vào thực đơn hằng ngày:

Cải thiện tầm nhìn

Cà rốt rất giàu beta-caroten, tiền chất giúp chuyển hóa thành vitamin A, bảo vệ sức khỏe của đôi mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi già.

Ổn định huyết áp

cong-dung-cua-ca-rot-phunutoday5.vn

Cà rốt chứa lượng natri vừa đủ để duy trì huyết áp ở mức hợp lý trong cơ thể. Đối với những người tiêu thụ cà rốt thường xuyên, huyết áp của họ sẽ luôn ở trong tình trạng ổn định và trong tầm kiểm soát.

Cà rốt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu mới nhất, hợp chất falcarinol trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư ở người như gan, phổi và đại tràng.

Làm đẹp da

Vitamin A trong cà rốt giúp làn da luôn mịn màng, sáng đẹp. Nếu thiếu hụt vitamin A, da và tóc sẽ bị khô quá mức. Cà rốt cũng giúp giảm hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

Giảm cholesterol

cong-dung-cua-ca-rot-phunutoday4.vn

Cà rốt chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, chủ yếu là pectin, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Theo một nghiên cứu của chính phủ Mỹ, những người ăn khoảng một bát cà rốt mỗi ngày trong 3 tuần có thể giảm lượng lớn cholesterol trong máu.

Bảo vệ tim mạch

Do giàu carotenoid, cà rốt có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, alpha-carotene và lutein được tìm thấy trong cà rốt cũng bảo vệ trái tim luôn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.

Hãy tận dụng hết nhưng công dụng tuyệt vời mà củ cà rốt mang lại nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn