Muốn trứng luộc thơm ngon, dễ bóc lại tăng gấp đôi dinh dưỡng hãy thêm 2 nguyên liệu này vào

( PHUNUTODAY ) - Trứng luộc là món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng, đặc biệt có lợi cho sự phát triển chiều cao và bảo vệ đôi mắt của trẻ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến mẹo vặt đơn giản vô cùng này, vừa giúp trứng thơm ngon, dễ bóc lại tăng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng.

Cách luộc trứng ngon, dễ bóc lại tăng gấp đôi dinh dưỡng

Trứng luộc là món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng, đặc biệt có lợi cho sự phát triển chiều cao và bảo vệ đôi mắt của trẻ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến mẹo vặt đơn giản vô cùng này, vừa giúp trứng thơm ngon, dễ bóc lại tăng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng. Cách làm cụ thể như sau:

trung 2

- Bước 1: Cho trứng vào nồi, đổ nước sao cho ngập trứng. 

- Bước 2: Khi nước sôi, bạn vớt trứng ra, cho vào 1 thìa muối trắng. Muối giúp trứng dễ lột vỏ hơn. Đồng thời, còn bổ sung một lượng iod và các khoáng chất như Natri, Kali cho trứng, rất tốt cho các quá trình chuyển hóa và điều hòa trong cơ thể, và có tác dụng diệt khuẩn tăng cường độ tươi cho trứng.

- Bước 3: Cho thêm 1 thìa giấm ăn để hạn chế tình trạng trứng bị nứt vỏ khi luộc, bảo đảm các chất dinh dưỡng của trứng không bị thất thoát trong quá trình luộc. Đồng thời giấm sẽ khiến canxi cacbonat trong vỏ trứng bị oxy hóa, giúp làm giòn vỏ trứng, sẽ dễ bóc hơn. 

- Bước 4: Dùng đũa đánh tan hỗn hợp, rồi cho trứng vào tiếp tục luộc. 

- Bước 5: Dũng đũa khuấy nước theo vòng tròn để giúp lòng đỏ trứng không bị lệch mà vẫn nằm ngay giữa trứng sau khi luộc.

Thời gian luộc trứng bao lâu là đúng chuẩn

Thời gian luộc trứng sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của lòng đỏ trứng, quyết định đến vị ngon của trứng. Chị em có thể tham khảo các mốc thời gian thay đổi độ chín của trứng sau đây: 

trung

- 1 phút: Lòng trắng vừa bắt đầu đặc, lòng đỏ vẫn còn sống.

- 3 phút: Lòng trắng trứng vừa đặc, còn lòng đỏ trứng dần chuyển màu.

- 5 phút: Lòng đỏ đặc sệt có màu lòng đào.

- 7 phút: Lòng trắng chín và cứng, lòng đỏ chín nhưng còn vẫn còn hơi hồng.

- 9 phút: Trứng vừa chín tới.

- 11 phút: Lòng đỏ chuyển màu vàng, trứng chín hoàn toàn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn