Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ hành trình sinh con đầy xúc động

( PHUNUTODAY ) - Sau 2 tháng sinh con, siêu mẫu Hà Anh kể lại tường tận quá trình sinh nở và cảm xúc lần đầu được ôm ấp con gái nhỏ vào lòng.

Mới đây siêu mẫu Hà Anh gây chú ý khi chia sẻ một bài viết dài kể về hành trình sinh con của mình trên trang Facebook cá nhân. Siêu mẫu chia sẻ cụ thể như sau: "Trưa ngày hôm sau 25/6, chúng tôi lại vào viện khám lại. Bác sĩ Tuyết nói tim thai hơi yếu và nước ối lại cạn còn 5 chấm nên phải nhập viện luôn.

Sẵn tiện đồ đạc đã mang vào, vợ chồng tôi nhập viện luôn, dọn đồ vào căn hộ tổng thống. Nằm ôm nhau ngủ trên giường, chúng tôi thủ thỉ: "Đây là đêm cuối của chuỗi ngày vợ chồng son". 1 giờ sáng, y tá vào đo tim thai thêm một lần để cho yên tâm và hẹn sáng tôi xuống khám, không ăn và uống để vào quá trình sinh con luôn nếu được chỉ định.

Thấy được kiểm tra, theo dõi sát sao, tôi hoàn toàn yên tâm, tâm trạng rất tốt. Sáng sớm xuống đo tim thai và ultra sound tôi cười rất tươi.

ha-anh-sinh-mo-3-ngoisao.vn-w467-h960

Bác sĩ Tuyết nói: "Hà Anh vẫn chưa thấy đau gì à? Lúc nào cũng thấy em tươi tắn và vui vẻ!". Trong quá trình kiểm tra, bác sĩ nói rằng mực nước ối vẫn thấp và tim thai không hoàn hảo, cộng thêm đo kích cỡ em bé thấy 3kg9 nên bác sĩ chỉ định mổ để cho an toàn cho bé!

Tôi tán thưởng ngay mặc dù ban đầu mong muốn được đẻ thường. Bởi an toàn của em bé là trên hết! Hơn nữa, em bé quá to, dù tôi có cố gắng đẻ bằng cách kích đẻ, chịu đau đớn nhiều tiếng đồng hồ rồi cuối cùng phải mổ - thì có phải một lúc tôi phải chịu cả hai kiểu đẻ không?".

Nằm chờ làm thủ tục, tâm trạng của Hà Anh vẫn rất bình tĩnh. Khi y tá hỏi có chọn giờ tốt để sinh con không? Hà Anh gạt đi và yêu cầu mổ càng sớm càng tốt vì an toàn của em bé là trên hết.

"Thế là chỉ 1 tiếng sau vợ chồng chúng tôi được đưa vào khu vực đẻ mổ. Đầu tiên, chồng tôi phải thay quần áo, đội mũ, thay dép để vào môi trường vô trùng. Sau đó tôi được đưa vào để chuẩn bị.

Bác sĩ chuyên ngành về gây tê giải thích cho tôi và chồng tôi bằng tiếng Anh và tiếng Việt về quá trình gây tê, cách thức, tác dụng, tác dụng phụ... và hỏi chúng tôi đã hiểu rõ chưa, có câu hỏi gì không.

Sau khi tôi ký vào form thì y tá đưa tôi vào phòng mổ để chuẩn bị gây tê màng cứng (tiêm thuốc tê vào cột sống để làm tê hoàn toàn từ eo xuống chân). Chồng tôi sẽ được vào khi tôi được chuẩn bị xong".

Hà Anh chia sẻ thêm: "Phòng mổ mới tinh và vô cùng hiện đại với các y tá đang chuẩn bị các khâu khác nhau. Dễ có đến 5,6 người trong phòng. Ai nấy đều vui vẻ, nhỏ nhẹ, bình tĩnh làm tôi cũng bình tĩnh.

Mọi người giải thích quá trình giờ tôi sẽ được gây tê, hỏi tôi có lạnh không để chuẩn bị máy sưởi cho tôi.

Sau đó họ làm thủ tục gây tê, cho tôi nằm nghiêng một bên và bắt đầu dùng bông sát trùng lau vào một điểm trên cột sống dưới lưng. Tôi giật mình thót lưng lại, cảm giác sợ khi mường tượng ra mũi tiêm sẽ chọc vào lưng mình.

Bác sĩ Tuyết đến bên tôi, nắm lấy bàn tay tôi rồi vỗ nhè nhẹ an ủi: "Cố lên, mẹ Hà Anh giỏi lắm, làm tốt lắm". Và trái với sự lo sợ của tôi, mũi đâm hoàn toàn nhẹ nhàng, chỉ nhói nhẹ chứ hoàn toàn không đau.

Chỉ liền vài giây sau tôi bắt đầu cảm nhận được cảm giác tê hai chân khi hai chân bắt đầu nặng và không còn nhiều cảm giác. Vì biết trước quá trình sẽ xảy ra như vậy nên tôi hết sức bình tĩnh".

ha-anh-sinh-mo-2-ngoisao.vn-w960-h720

Trong quá trình sinh nở, chồng luôn ở cạnh và động viên tinh thần Hà Anh: "Các y tá kéo màn che từ cổ tôi trở xuống để bắt đầu thực hiện mổ. Chồng tôi được đưa vào phòng. Anh đứng ngay bên tôi nắm chặt bàn tay tôi và động viên tôi. Lúc này thì tôi không còn bất kể cảm giác gì bên dưới nên chẳng thấy đau, chỉ tập trung vào chồng tôi ở bên. Chỉ mấy phút sau, bác sĩ nói với chúng tôi có thể chuẩn bị điện thoại để quay và chụp em bé đang được lôi ra.

Ngạc nhiên vì mọi thứ diễn ra rất nhanh, tôi nói với chồng: "Anh đừng nhìn" vì lo rằng chồng nhìn thấy máu me sẽ sợ! Chồng tôi vẫn đứng lên quay lại toàn bộ quá trình diễn ra trong vài phút, vừa trực tiếp tường thuật về những gì anh nhìn thấy: "Đầu con đã ra rồi; người con đã ra, tay chân con đã ra.... chao ôi con thật xinh đẹp!". Tôi vừa thắc mắc: "Sao chưa nghe tiếng con khóc" thì bé Myla đã oe oe cất những tiếng khóc đầu đời.

Người ta đưa con qua kế bên lau người, cân. Chồng đi theo, vừa nhìn con vừa quay lại "báo cáo" với vợ. Con 4kg4, chao ôi con bé thật nặng cân chứ!

Các bác sĩ lo thử phản xạ vai và bàn chân cho con bé vì nó quá to, nằm ép trong bụng mẹ, có khả năng tay chân bị quặp do tư thế! Bác sĩ vừa giải thích vừa trấn an: "Các em bé sinh lớn đều hay gặp phải trường hợp như vậy. Sau này vuốt và tập một thời gian là mọi thứ sẽ ổn.

Tuy nhiên để cẩn thận, các y tá đưa em bé ra ngoài để kiểm tra xem có cần chụp Xray hay không. Tôi bảo chồng: "Anh đi theo con đi".

Trong khi mọi diễn biến như vậy xảy ra thì bác sĩ đã khâu xong vết mổ cho tôi từ lúc nào. Tôi không có cảm giác lo sợ cho mình, chỉ ngóng xem con có an toàn không, khoẻ mạnh không!

ha-anh-sinh-mo-1-ngoisao.vn-w960-h466

Sau khi được lau sạch, tôi được đưa qua phòng hồi phục, mọi người mang bé qua trao cho tôi: "Myla bé bỏng đã ở đây, nằm yên vị trên ngực mẹ, lắng nghe nhịp đập tim của mẹ. Nhịp đập tim hai mẹ con áp vào nhau, quyện làm một. Bác sĩ đặt miệng con vào đầu ti mẹ để con mút những giọt sữa non ban đầu. Myla ngoan ngoãn nút đều đặn, chẳng biết có được gì không, hai mắt nhắm nghiền.

Hai vợ chồng tôi nắm tay nhau, vuốt ve con, mẹ và em gái tôi lần lượt vào ngắm mẹ con tôi. Y tá tới giải thích sẽ truyền thuốc giảm đau cho tôi liền kề để thuốc tê vừa hết tác dụng, tôi đã sẽ được giảm bớt đau. Sau khi nằm phòng hồi phục để được theo dõi, tôi được đưa lên phòng tổng thống để nghỉ. Con vẫn nằm kề tôi và không rời từ lúc đó! Chồng tôi cũng kế bên mẹ con tôi không rời... Myla ra đời lúc 11 giờ 40 trưa ngày 26/6/2018".

Bài viết hành trình sinh con của Hà Anh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Nhiều người đã để lại cảm xúc của mình ngay dưới bài viết của cô: “Bài viết xúc động quá”; “Chị Hà Anh viết hay quá. Đọc tâm sự của chị sinh Myla lại nhớ lại ngày nhập viện chờ đẻ. Một ngày thật quá nhiều cảm xúc.Chắc cả đời này cũng chẳng bao giờ quên được chị nhỉ?”; Nghe chị kể em đã có cái nhìn khác về việc sinh nở. Chị đúng là một người phụ nữ rất tuyệt vời”;

Trưa 26/6, siêu mẫu Hà Anh hạ sinh con gái nặng 4,4kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cô bé được đặt cái tên thân mật là Myla. Hiện vợ chồng Hà Anh luôn dành thời gian để cùng chăm sóc cho con gái. Siêu mẫu Hà Anh rất thoải mái chia sẻ hình ảnh của con gái với người hâm mộ.

con-gai-sieu-mau-ha-anh-2-ngoisao.vn-w960-h720
con-gai-sieu-mau-ha-anh-3-ngoisao.vn-w960-h484
40301310_10156709235833619_3230741143842979840_n
Siêu mẫu Hà Anh cùng ông xã và con gáu đầu lòng.

Siêu mẫu Hà Anh cùng ông xã và con gáu đầu lòng.

Qua ảnh có thể thấy, con gái Hà Anh sở hữu gương mặt lai Tây, làn da trắng, bụ bẫm rất xinh xắn và đáng yêu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn