Cách sắp xếp thứ tự 12 con giáp có ẩn ý gì?

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây bật mí cho bạn một vài điều về việc người xưa đã chọn để đặt các con giáp cạnh nhau một cách có "chủ ý" vô cùng đặc biệt.

Ẩn ý trong việc sắp xếp thứ tự 12 con giáp

Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, sự sắp xếp 12 con giáp mà chúng ta đã quá thân thuộc từ xưa tới nay nhưng lại rất ít người biết vì sao lại có một thứ tự tương tự. Bài viết dưới đây tiết lộ cho bạn một vài điều về việc người xưa đã chọn để đặt những con giáp cạnh nhau một cách có “chủ ý” rất đặc thù.

Cặp số 1: Tý và Sửu

bestie-12-con-giap-1-20170211220157

Nếu như như chuột tượng trưng cho một cá thể khôn ngoan, nhanh nhẹn, thông minh tới đáng ngạc nhiên thì trâu lại là hình tượng số một cho tính cách siêng năng, chuyên cần, chịu thương chịu khó không quản khó khăn, vất vả.

Suy rộng ra, nếu như như một người chỉ có thông minh, nhanh nhảu mà lười biếng, ngại khó thì chỉ mãi mãi là một kẻ khôn vặt. Nhưng một người chỉ biết siêng năng làm việc mà không suy nghĩ, thiếu đầu óc thì làm việc gì cũng không thành.

Vi lý do này, cặp đôi chuột và trâu đại diện cho việc phải luôn rèn luyện đầu óc song song đi đôi với sự chịu thương chịu khó, siêng năng. Trí tuệ gắn liền với sự siêng năng thì mới có thể thành công được.

Cặp số 2: Dần và Mão    

Empty

Hổ được xem là “chúa tể sơn lâm” có quyền uy, sức mạnh, khiến các con vật khác khiếp sợ, còn mèo là con vật đáng yêu nhưng cũng rất khôn lanh. 

Trong cuộc sống đôi khi không phải có sức mạnh là có tất cả, phải biết tính toán, nhìn trước được vấn đề. Nếu một người khôn ngoan, thông minh nhưng lại không đủ sức mạnh, dũng cảm thì cũng chỉ dừng ở mức bình thường, không làm được nhiều việc lớn bằng chính sức mình.

Cặp số 3: Thìn và Tỵ

Empty

Sự kết hợp của cặp đôi này mang lại quyền lực. Rồng đại diện cho quyền uy, trong khi đó rắn thể hiện sự linh hoạt, nhanh nhẹn và khéo léo. Hai đặc điểm này kết hợp với nhau sẽ sớm lập thành đại sự.

Cặp số 4: Ngọ và Mùi

Empty

Ngựa là đại diện cho sự kiên quyết, kiên trì nhưng đôi lúc lại ngang bướng không chịu nổi. Trong lúc đó dê lại là một cá thể rất chu đáo, thận trọng trong mọi thứ.

Một người có mục tiêu, có sự kiên quyết phấn đấu là rất tốt. Nhưng, đôi lúc chính vì sự kiên quyết quá trớn dẫn tới cố chấp, khó thay đổi và tuột hậu lại phía sau so với người khác.

Trái lại, một người luôn thận trọng trong mọi thứ sẽ rất khó tìm ra được chính kiến cho bản thân, khó bứt phá và tạo nên sự chuyển biến.

Vi lý do này, trong đời sống, hai tính cách như thế phải luôn đi song hành mới có thể thành công được. Một người vừa có sự kiên quyết, chủ động, có cá tính riêng song song cũng luôn thận trọng và biết xem xét mọi thứ, chịu lắng tai vững chắc sẽ thành công.

Cặp số 5: Thân và Dậu

Empty

Khỉ thì linh hoạt, luôn thích bay nhảy tung tăng. Còn gà lại là đại diện của sự ổn định. Chính vì vậy, gà và khỉ khi kết hợp có ý nghĩa là sự linh hoạt nhưng vẫn phải có ổn định.

Nếu như bạn cứ sống một cuộc sống hay thay đổi, bạn nhanh nhạy nhưng thiếu sự ổn định cũng sẽ khiến mọi việc có kết quả không bền vững. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sống ổn định mãi cũng sẽ trở thành trì trệ, kém linh hoạt.

Cặp số 4: Tuất và Hợi

Empty

Một sự kết hợp đặc biệt giữa đức tính trung thành của loài chó và sự hiền hòa, thân thiện của những chú lợn. Chúng ta sẽ rất khó để hòa nhập và kết thân nhiều mối quan hệ nếu chỉ có sự trung thành mà thiếu đi sự thân thiện.

Ngược lại, nếu một người quá dễ tính mà lại không trung thành thì sẽ dễ dàng đánh mất đi các nguyên tắc và cũng không được người khác tôn trọng.

Mỗi người trong chúng ta đều có những ưu và khuyết điểm, không ai có thể hoàn hảo được trong tất cả mọi mặt. Phải biết phát huy cũng như liên tục thay đổi để hoàn thiện bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn