6 kiểu kê bàn ghế phòng khách "xúc phạm" Thần Tài, gia chủ cẩn thận mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Bố trí bàn trong phòng khách không hợp phong thủy sẽ khiến gia chủ đánh mất tài lộc.

Bàn cao hơn ghế

Trong phòng khách, ghế sofa là "nhân vật chính", chiếm sự chú ý của căn phòng. Trong khi đó, bàn chỉ đóng "vai phụ", bổ trợ cho ghế. Do đó, bàn nhất dịnh phải thấp hơn ghế nếu không sẽ không tốt cho nội bộ gia đình.

Ngoài ra, chiều cao của bàn không nên vượt quá đầu gối của người ngồi vì như vậy sẽ mang tới cảm giác bị kìm nén, không may mắn.

Bàn có hình thù kì quặc

Chúng ta không nên chọn bàn có hình thù kỳ lạ vì nó sẽ khiến phòng khách trông không thuận mắt. Nên chọn bàn hình tròn hoặc hình vuống. Nếu dùng bàn hình vuông, bạn nên lưu ý không chọn loại góc nhọn, tốt nhất nên mua loại góc tròn. Bởi bàn góc ngọn dễ gây chấn thương và không tốt cho cửa phòng hoặc cửa cổng, ảnh hưởng đến vận may của các thành viên trong gia đình.

Bàn trong phòng khách không nên cao hơn ghế.

Bàn trong phòng khách không nên cao hơn ghế.

Bàn đặt ngay trước cửa

Đây là vị trí đại kỵ khi kê bàn trong phòng khách. Nó như một hàng rào cản tài lộc vào nhà. Nếu diện tích nhà không cho phép kê bàn ghế ở vị trí khác, hãy làm một vách ngăn nhỏ giữa cửa và bàn.

Bàn không đặt ở vị trí cố định

Bàn phòng khách nên để ở vị trí cổ định, ít dịch chuyển nếu không sẽ làm xáo trộn phong thủy, làm ảnh hưởng đến tình cảm giữa các cá nhân trong nhà.

Để thùng rác bên dưới bộ bàn ghế

Nhiều nhà có thói quen đặt thùng rác phía dưới bàn ghế trong phòng khách để tiện vứt rác. Tuy nhiên, theo phong thủy, thùng rác có khí bẩn làm mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Kê bàn ngay dưới xà nhà

Không chỉ kê bàn trong phòng khách mà bàn ăn, giường ngủ cũng nên tránh kê dưới xà nhà. Bởi nó tạo ra cảm giác đè nặng, khiến người ở bên dưới có cảm giác bất an. Nếu không có vị trí khác để kê bàn, nên treo hồ lô bên dưới xà nhà để hóa giải.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn