Con trai bị mắc kẹt trong lồng quay máy giặt, nhưng phản ứng của người bố mới khiến dân cư mạng chú ý

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền hình ảnh một cậu bé bị mắc kẹt trong máy giặt. Chứng kiến cảnh tượng "thương tâm" này, bố mẹ của bé đã tìm mọi cách để giải thoát cho đứa con xấu số, nhưng cuối cùng lực bất tòng tâm.

Khi con trẻ đến một độ tuổi nhất định, phụ huynh cần phải đặc biệt để mắt đến những trò nghịch ngởm của trẻ, nghiêm túc nhắc nhở trẻ phải có ý thức bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình. Bằng không, sẽ không còn là những trò cười ra nước mắt, mà còn có thể dẫn đến những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền hình ảnh một cậu bé bị mắc kẹt trong máy giặt. Chẳng biết từ bao giờ mà máy giặt đã trở thành khu vui chơi của cậu nhóc nghịch ngợm, nhóc hồn nhiên chui vào trong máy giặt vì có lẽ thấy thú vị quá. Hậu quả, chú ta chẳng thể ngờ, bản thân lại bị mắc kẹt không thể thoát ra ngoài.

Chết rồi, làm sao thoát ra ngoài được đây?

Chết rồi, làm sao thoát ra ngoài được đây?

Phương án giải cứu lạ đời của người bố

Chứng kiến cảnh tượng "thương tâm" này, bố mẹ của bé đã tìm mọi cách để giải thoát cho đứa con xấu số, nhưng cuối cùng lực bất tòng tâm. Cuối cùng, bố em đành phải nhờ đến sự trợ giúp của... đội lính cứu hỏa. Sau một hồi loay hoay, đội cứu hỏa này đã giải thoát cậu bé cậu bé thành công khỏi lồng quay máy giặt.

Đừng lo, các anh sẽ cứu thoát chú

Đừng lo, các anh sẽ cứu thoát chú

Đừng lo con trai, mọi chuyện sẽ ổn thôi

Đừng lo con trai, mọi chuyện sẽ ổn thôi

Ôi bố con, con sống rồi, cảm ơn anh cứu hỏa đẹp trai

Ôi bố con, con sống rồi, cảm ơn anh cứu hỏa đẹp trai

Trở về với thế giới bên ngoài, khuôn mặt cậu bé tái xanh vì sợ chết khiếp. Cậu tự hứa rằng, lần sau sẽ không bao giờ dám tái phạm nữa. Còn ông bố, sau khi con được giải cứu thì vui mừng khôn xiết, thậm chí còn vui vẻ cùng con chụp tấm ảnh kỉ niệm với đội lính cứu hỏa.

Bố con mình cùng chụp một kiểu ảnh kỷ niệm với ân nhân nhé!

Bố con mình cùng chụp một kiểu ảnh kỷ niệm với ân nhân nhé!

Chứng kiến câu chuyện hài hước, nhiều dân cư mạng không nhịn được cười để lại bình luận: "Biểu hiện như thể đây là trò của ông bố chơi khăm con mình vậy. Thế nhưng thật nguy hiểm, bố mẹ sau này cần phải cẩn thận hơn".

Những lưu ý dành cho bố mẹ khi sử dụng máy giặt để bảo đảm an toàn cho con nhỏ

- Cho trẻ chơi đùa ở khu vực cách xa máy giặt, và phải luôn để mắt tới trẻ.

- Không nên để trẻ ở một mình, đặc biệt là với những trẻ trong độ tuổi từ 0 – 4. Không khóa cửa đi đâu đó và để con ngủ 1 mình, khóa cửa đi đâu đó. 

- Khi mắt giặt hoạt động, nên kiểm tra xem đã chắc chắn khóa cửa phòng chưa. Bằng không, khi máy giặt hoạt động, trẻ có thể lẻn vào, đùa nghịch, thậm chí chui vào máy giặt, vô cùng nguy hiểm.

- Không để các chất dễ nổ như xăng, dầu, cồn gần máy giặt hoặc đừng bao giờ bỏ quần áo dính xăng, dầu, cồn vào máy giặt để giặt..

- Không rời đi khi máy giặt đang đầy nước, phòng trường hợp trẻ nhỏ có thể ngã vào bên trong lồng giặt gây thương tích hay ngạt nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn