Nữ sinh Hà Nội du học từ Vũ Hán trở về bị cách ly khẩn cấp vì nghi nhiễm virus Corona

( PHUNUTODAY ) - Sau khi từ Vũ Hán trở về, nữ sinh này có biểu hiện sốt nhẹ, ho khan nên đã bị cách ly khẩn cấp vì nghi nhiễm virus corona.

Sáng 23/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra công tác chống dịch viêm phổi cấp mới tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến kiểm tra công tác chống dịch viêm phổi cấp mới tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến kiểm tra công tác chống dịch viêm phổi cấp mới tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Theo báo cáo của bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội, một trường hợp nghi mắc viêm phổi cấp đã được cách ly và nhanh chóng thực hiện các kết quả xét nghiệm. Trường hợp này được xác định là em L.P.T, 20 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội. Em T. là sinh viên du học tại Vũ Hán và vừa trở về Hà Nội 8 ngày.

Dù nữ sinh này sống trong vùng được Chính phủ Trung Quốc thông báo là an toàn, nhưng 4 ngày trước bắt đầu sốt không rõ nguyên nhân, đau rát họng, ho khan, kiểm tra cúm A, B và sốt xuất huyết đều âm tính. Hiện tại du học sinh này đang được cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Bên cạnh trường hợp trên thì còn một nam bệnh nhân 55 tuổi, làm nghề buôn bán tại chợ cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc cũng bị sốt cao liên tục 5 ngày nay chưa rõ nguyên nhân, chưa loại trừ coronavirus.

Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp người Trung Quốc nhiễm virus Corona.

Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp người Trung Quốc nhiễm virus Corona.

Trước đó, ngày 22/1, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cũng tiếp nhận hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona viêm phổi cấp là ông Li Ding (sinh năm 1954) và con trai ông là Li Zichao, sinh năm 1992. Cả 2 bệnh nhân này đến từ Vũ Xương – Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 

Sau khi nhập viện, cả hai bệnh nhân này đã được cho nằm ở khu vực cách ly tuyệt đối hai lớp và chăm sóc theo đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế và có dấu hiệu phục hồi sức khỏe tốt.

Được biết, chủng virus Corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán. Tới nay đã có 25 ca tử vong và khoảng 830 ca mắc bệnh được xác nhận trên toàn Trung Quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn