Diva Mỹ Linh tiết lộ những thay đổi của cuộc sống gia đình trong mùa dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Diva Mỹ Linh cho biết mình thất nghiệp chỉ quanh quẩn ở nhà để chăm lo cho gia đình.

Mới đây, Diva Mỹ Linh kể về cuộc sống của gia đình mình vào mùa dịch Covid-19: "Những ngày giãn cách xã hội quanh quẩn ở nhà mới xong bữa sáng đã lại nhặt rau chuẩn bị bữa trưa, dọn rửa xong nghỉ trưa tí là đến bữa chiều, xong bữa chiều xem phim một lúc là chuẩn bị đi ngủ. Giữa các bữa tranh thủ tập đàn tí, nghe sách nói rồi đọc sách nữa, ngày nào cũng không quên chạy bộ cho khoẻ còn chịu con Covid. Lịch hai năm nay về cơ bản chỉ có thế. Đi hát thì không được vì nhà hát là cấm tụ tập rồi, đi dạy cũng không được nốt. Nhà mình cả nhà làm nghề nhạc nên mẹ thất nghiệp ở nhà nấu cơm thì may bố và con gái vẫn túc tắc làm việc. Bây giờ mẹ có niềm vui chiều chiều trước giờ cơm mà rảnh việc thì vào phòng nhạc xem bố con làm việc.

Thấy hai khuôn mặt đúc như nhau chỉ là một già một trẻ, một bố một con gật gật lắc lắc tâm đắc với nhau từng đoạn hay thích thú. Mẹ cứ ngồi ngắm hai bố con mà tự thấy sao mà mình lại đúc là một tác phẩm sao y bản chính thế? Từ khuôn mặt tới tính lấy đêm làm ngày rồi cái tính bẳn bẳn buổi sáng khi thức dậy còn chưa tỉnh hẳn. Lại giống y chang cái tính làm gì cũng phải hoàn hảo mới chịu. Ôi y chang xì đúc không thể là con ai khác.

diva-mylinh-ngoisaovn1-3-ngoisaovn-w489-h326

Quanh quẩn thế này cũng sắp hai năm rồi, không biết còn bao lâu nữa mới được trở lại đi hát đi dạy nữa. Ngày ngày lên đọc tin cứ vui buồn theo tin tức nơi này giãn cách nơi kia phong toả, bệnh nhân này khỏi, bệnh nhân khác nguy nan, rồi dân tình đói quá rồi, cứ kéo dài thế này không biết trụ nổi không? Gọi sang con trai thông báo bên con lại đang tiếp tục phong toả nữa mẹ ạ, con không được đi làm nên lại chẳng có tiền mua thực phẩm. Mẹ cho con ít nhá. Con xin mẹ nhiều cũng ngại mà chả biết làm sao! Mẹ bảo thôi khoẻ mạnh là tốt rồi con ạ! Đêm mãi rồi cũng sẽ tới ngày, mưa gió mãi rồi sẽ phải nắng lên thôi. Cứ bình tĩnh con ạ! Lại gọi sang con gái bảo mẹ ơi bên này ra đường không bắt buộc khẩu trang nữa nhưng con cẩn thận vẫn đeo mẹ ạ!

Thế giới sau Covid đã rất khác, giờ chẳng tính xa năm năm, mười năm như ngày xưa mẹ hay tính mà chỉ tính trước được theo tuần. Duy có một thứ thấy có vẻ chắc chắn đấy là gia đình và tình yêu ở đó. Mình và anh xã giờ quý trọng từng khoảnh khắc bên nhau và bên người thân vì biết cuộc sống thật chả biết trước ngày mai thế nào. Mình cứ tin là nghĩ về những cái tốt đẹp thì may luật hấp dẫn sẽ luôn mang mình đến gần với những gì mình nghĩ. Phải vậy không?".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link