Đổ coca vào bồn cầu ai cũng bảo lãng phí nhưng không ngờ tiết kiệm được 1 khoản tiền không nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể tự mình thông bồn cầu khi chúng bị tắc rất hiệu quả, chẳng cần tốn tiền gọi thợ.

Vì sao Coca lại có tác dụng thông tắc bồn cầu?

Theo các chuyên gia cho biết trong coca có chứa hợp chất Sodium Bicarbonate có trong coca với khả năng ăn mòn các chất thải hữu cơ rất cao. Với tính kiềm có trong coca thì tất cả các loại chất thải như phân, giấy đều được coca phân hủy nhanh chóng. Ngoài ra thì coca còn được sử dụng rất nhiều trong việc tẩy trắng và xử lý các loại vi khuẩn của trong bồn cầu.

Cách thông tắc bồn cầu bằng coca ai cũng làm được

Bước 1: Đầu tiên bạn dùng nước để làm ướt bồn cầu trước. Sau đó đổ một chai coca vào trong bồn cầu nhớ đổ cho đều xung quanh bồn cầu.

Bước 2: Trong vòng 1 giờ bạn đừng đổ gì vào bồn cầu để coca thấm vào bồn cầu và ăn mòn chất thải trong bồn cầu.

Bước 3: Tiếp đến dùng cọ rửa và cây thụt để xử lý vệ sinh và thụt bồn cầu, có thể dùng thêm nước để đổ vào bên trong bồn cầu cho áp lực đẩy phân đi.

Bước 4: Nếu bạn sử dụng mà không thấy cách này hiệu quả thì có thể áp dụng các phương pháp khác

cach-thong-bon-cau-bi-nghet

Những lợi ích khác từ coca mà bạn nên biết

Giúp loại bỏ toàn bộ dầu mỡ cứng đầu: Đối với những khu vực như bếp ăn thường có dầu mỡ bám vào, bạn chỉ cần lấy coca nhúng với miếng vải mềm mọi thứ sẽ được lau sạch bóng.Trường hợp dầu mỡ bám trên ô tô, xe máy bạn có thể đổ trực tiếp coca vào rồi chờ 15 phút sau lấy vải lau sạch là xong.

Coca giúp loại bỏ rỉ sét: Cho dù ngày nay có rất nhiều loại chất rỉ sét được bày bán trên thị trường nhưng khi cần thì coca vẫn phát huy được tác dụng của nó.Cách xử lý cực kỳ đơn giản, đổ coca vào thau rồi sau đó ngâm thanh sắt rỉ sét trong vòng 15 phút, lấy ra đánh bóng lại là xong.

Coca giúp vệ sinh sạch cửa kính bằng coca: Bạn có thể dùng coca thay cho những dung dịch lau kính khác. Những gì cần làm bây giờ là ngâm một miếng vải trong nước coca và lau nhẹ lên cửa sổ, cửa kính, thậm chí là gương, sau đó hãy nhớ lau lại bằng nước thường để cửa kính không bị cồn trùng ghé thăm nhé!

do coca vao bon cau

Coca giúp loại bỏ bám đen trên nồi: Xoong chảo khi sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những vết đen bẩn. Để loại bỏ những vết đen bẩn này bạn chỉ cần ngâm vào coca trong khoảng 15-20 phút rồi cọ nồi như bình thường là hết ngay.

Coca khử bỏ vết bẩn trên quần áo: Chắc hẳn bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên khi nghe tới tác dụng của một loại thức uống không chỉ có công dụng khử mùi hôi, mùi xăng vương trên quần áo mà còn có thể tẩy sạch được mọi vết bẩn khó ra nhất không cần sử dụng đến ngâm thuốc tẩy mạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link